ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng nấu bí đỏ nữa nhé, làm theo cách này bí rất thơm và mềm, ngon đến mức bạn sẽ không thể dừng lại sau khi cắn một miếng

Thứ sáu, 16/04/2021 08:14

Bí đỏ là một nguyên liệu thực phẩm đặc biệt bổ dưỡng, rất giàu caroten và vitamin C. Nó có thể bổ tỳ vị, ngăn ngừa viêm dạ dày, chống quáng gà, bảo vệ gan, làm da mềm mại và vô hiệu hóa các chất gây ung thư.

Thay vì chế biến như cách thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến với bí đỏ, hương vị thơm nức mũi, ngon đến mức bạn không thể dừng lại. Nào cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 200 gram bí đỏ, 150 gram bột nếp, 120 gram đậu đỏ, 40 gram dừa non.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chúng ta nên chọn một quả bí già sẽ ngon, ngọt hơn. Cắt đôi bí đỏ và gọt vỏ, sau đó loại bỏ phần hạt bên trong, thái bí đỏ thành từng lát mỏng.

Bước 2: Cho bí vào nồi hấp đến khi có thể dùng thìa nghiền nhuyễn được, sau khi nghiền nhuyễn thì để ra ngoài, sử dụng sau.

Bước 3: Cho bột nếp vào bí đỏ vừa nghiền nguyễn, trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Cùng với đó, đậu đỏ cũng được luộc chín, nghiền nhuyễn.

Bước 4: Đặt một miếng màng bọc thực phẩm lên thớt, cán bột thành hình chữ nhật, dùng dao cắt các cạnh sao cho các mép thẳng hơn.

Bước 5: Rải nhân đậu đỏ đã nghiền nhuyễn lên trên, cuộn lại từ từ.

Bước 6: Hấp bánh khoảng 20 phút sau đó cho ra ngoài để nguội.

Bước 7: Lăn bánh qua một lớp dừa non đã được bào sợi nhỏ, cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức.

Món ăn này rất hấp dẫn, hương vị tuyệt vời, thích hợp với tất cả mọi người từ người lớn cho tới trẻ nhỏ. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới