ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng nấu cháo với đậu xanh nữa. Món này vừa mát vừa dẻo. Cả người lớn và trẻ em đều thích ăn

Thứ năm, 13/06/2024 05:58

Thời tiết ngày càng nóng bức, ngoài ba bữa ăn thông thường chúng ta đều cần ăn một ít đồ ăn để giải tỏa cơn nóng. Đậu xanh là loại thực phẩm phổ biến và được ăn nhiều nhất vào mùa hè, được mọi người công nhận là một trong những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt.

Đậu xanh rất giàu chất dinh dưỡng. Đậu xanh chứa nhiều loại vitamin, canxi, phốt pho, sắt, v.v. và những nguyên tố này còn dồi dào hơn gạo. Hàm lượng protein trong đậu xanh cao gấp 3 lần bột mì, lượng vitamin gấp 4 lần các loại ngũ cốc khác. Vì vậy, ngoài tác dụng giải nhiệt, đậu xanh còn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đậu xanh không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có nhiều cách chế biến khác nhau, thường được sử dụng để nấu cháo đậu xanh, súp đậu xanh, bánh đậu xanh... Những gì chúng ta sẽ làm hôm nay là thực hành làm bánh đậu xanh, bánh đậu xanh này là loại bánh dẻo và mịn. Khi thời tiết nóng nực, ăn một ít bánh đậu xanh mát lạnh, không chỉ có vị thanh mát mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt. Đặc biệt là những đứa trẻ trong gia đình không thích uống canh đậu xanh thì lần này làm một món khác, chắc chắn trẻ sẽ thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, và không còn lo lắng rằng trẻ sẽ không ăn.

Cách làm cũng rất đơn giản, cách làm món ngon này cũng tương tự như cách làm bánh da nguội, đều cần có lượng tinh bột như nhau. Tinh bột này cho phép đậu xanh cô đặc lại thành một chất rắn và có mùi thơm. Mùa hè đến, đừng bỏ qua công thức thanh nhiệt, giải nhiệt này, bạn hãy thử làm cho gia đình mình nhé, đừng nấu cháo đậu xanh nữa mà hãy chế biến thành món bánh đậu xanh giải khát nhé. Hương vị rất ngon, người lớn và trẻ em thích nó.

Nguyên liệu cần thiết:

150 gam đậu xanh khô, 30 gam đường, 80 gam tinh bột khoai tây, 750 gam súp đậu xanh.

Các bước chế biến bánh đậu xanh dẻo, mát:

1. Vo sạch đậu xanh, cho vào chậu, cho nước vào ngâm khoảng hơn 2 tiếng, hoặc ngâm qua đêm, ngâm đến khi nở to.

2. Cho 1500 ml nước vào nồi, sau đó cho đậu xanh vào. Nấu cho đến khi đậu xanh nở.

3. Tách đậu xanh ra khỏi nước luộc đậu xanh.

4. Thêm 30 gam đường vào nước luộc đậu xanh vào trộn đều. Thêm 80 gram tinh bột khoai tây và khuấy đều cho đến khi không còn thấy bột khô. Thêm đường khi súp đậu xanh còn nóng để dễ khuấy và tan. Tinh bột có thể dùng tinh bột sắn, tinh bột khoai, tinh bột đậu, tốt nhất không nên dùng tinh bột ngô, vì ăn không ngon, không có tính đàn hồi.

5. Đổ đậu xanh vào bát súp đã trộn và đảo đều.

6. Bắc nồi lên đun sôi nước, cho nước đậu xanh vào, đậy vung bằng giấy thiếc (giấy bạc) hoặc màng bọc thực phẩm hoặc đĩa đậy để tránh hơi nước lọt vào. Sau khi nước sôi, chuyển sang lửa vừa và hấp trong 25 phút.

7. Sau khi hấp đến khi đông đặc hoàn toàn thì bắc ra khỏi nồi, nếu đựng tô sâu thì hấp lâu hơn, khi thấy đông đặc lại thì bắc ra khỏi nồi.

8. Sau khi để nguội, cho vào tủ lạnh một lúc, để hương vị thơm ngon hơn. Khi lấy ra, nhấn dọc theo cạnh để long ra khỏi khuôn.

9. Sau đó cắt thành những miếng, có thể cho thêm chút mật ong hoặc mứt trước khi ăn, những loại nước sốt ngọt này có thể làm tăng hương vị của món ngon này, cá nhân tôi thích cho thêm mật ong hơn.

Lời khuyên:

1. Chú ý đến tỷ lệ tinh bột so với chất lỏng, không nên cho quá nhiều khi nấu đậu xanh. Chỉ cần lấy 750ml khi kết thúc đun sôi. Nếu có quá nhiều nước, thêm một lượng tinh bột cố định, sau đó nó có thể không ngưng tụ thành chất rắn.

2. Nếu để nước tinh bột đậu quá lâu trước khi hấp, bạn hãy khuấy đều trước khi cho vào nồi và hấp, nếu không tất cả sẽ lắng xuống dưới đáy.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới