ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng nấu mì ăn liền trực tiếp với nước. Nấu theo cách này ăn ngon xuýt xoa và giảm cảm giác ngán

Thứ tư, 02/10/2024 16:08

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một món mì ăn liền với trứng và rau củ sau khi nấu chín có vị mặn, thơm và bổ dưỡng.

Mì ăn liền chiên trứng

Thành phần cơ bản: Ớt xanh, xúc xích, cà rốt, mì ăn liền, trứng, rau củ, dầu ăn, nước tương nhạt, dầu hào, muối, nước tương đen.

Các bước cơ bản:

1. Lấy hai loại rau xanh ra, cho vào nước sạch trước, rửa sạch, bẻ bỏ lá. Sau khi rửa sạch tất cả, để ráo nước. Tiếp theo, xếp rau xanh lên thớt và dùng dao làm bếp cắt thành từng miếng nhỏ. Sau khi cắt xong, xếp các phần rau xanh vào đĩa và đặt sang một bên.

2. Lấy một củ cà rốt tươi ra, dùng nước sạch làm sạch đất trên bề mặt rồi lau khô nước. Tiếp theo, dùng dao gọt hết vỏ cà rốt, đặt lên thớt rồi dùng dao làm bếp cắt đầu và đuôi. Cuối cùng, cắt cà rốt thành từng sợi mỏng rồi cho vào đĩa để dùng sau.

3. Chuẩn bị ớt xanh, rửa sạch bề mặt bằng nước sạch rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, dùng tay nắm lấy cuống tiêu xanh và kéo thật mạnh để rút cuống tiêu và hạt tiêu ra. Cuối cùng, cắt ớt xanh thành sợi mỏng, cho vào đĩa, để riêng cùng cà rốt thái sợi.

4. Chuẩn bị xúc xích giăm bông, hương vị thế nào không quan trọng. Đầu tiên, cắt bỏ phần khóa kim loại ở hai đầu của xúc xích giăm bông, sau đó xé lớp vỏ bên ngoài của nó. Sau đó, đặt xúc xích giăm bông lên thớt và dùng dao làm bếp cắt thành từng lát chéo. Sau khi cắt xong mọi thứ, đặt những lát xúc xích lên đĩa và đặt sang một bên.

5. Chuẩn bị hai quả trứng, đầu tiên cho vào tô nhỏ, đổ một ít nước, thêm chút muối rồi rửa sạch vỏ trứng bằng nước muối. Tiếp theo, chuẩn bị một chiếc bát sạch, đập trứng đã rửa sạch vào tô, dùng đũa khuấy đều cho đến khi trứng tan ra thì khuấy đều thành dung dịch trứng đồng nhất.

6. Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi rồi vặn lửa lớn để đun sôi nước. Khi nước sôi, cho mì ăn liền vào nồi và nấu. Khi mềm thì dùng đũa khuấy đều cho tan. Khi mì chín, tắt bếp, dùng thìa có rãnh vớt mì ra cho vào nước lạnh cho mì nguội.

7. Chuẩn bị một chiếc nồi sạch khác, đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào đun trên lửa vừa. Khi dầu nóng, đổ nước trứng vào dầu, dùng thìa đảo đều rồi xào trứng cho đến khi chín. Khi trứng chín, bạn dùng xẻng múc trứng ra và cho vào tô để sử dụng sau. Cẩn thận không tắt lửa.

8. Cho dầu ăn vào nồi lần nữa. Khi dầu nóng, cho ớt xanh thái sợi, cà rốt thái sợi và xúc xích vào xào. Sau khi xào ớt xanh và cà rốt cho đến khi chín mềm thì cho mì ăn liền vào xào chung. Sau khi xào xong cho một ít nước tương nhạt và dầu vào nồi, sau đó cho muối và nước cốt gà vào, thêm chút nước tương đen rồi dùng thìa xào đều.

9. Sau khi các nguyên liệu và gia vị trong nồi đã xào đều, bạn có thể trút trứng đã cắt nhỏ và các múi rau xanh vào nồi rồi xào lại. Xào khoảng một phút thì rau sẽ chín, bạn có thể tắt bếp và lấy nồi ra. Bày rau củ ra đĩa là thế là món mì trứng chiên thơm ngon đã sẵn sàng rồi! Nó có vị mặn, thơm, bổ dưỡng và thơm ngon Nếu bạn thích thì hãy thử ngay nhé!

Mẹo:

1. Chọn xúc xích, miễn là đó là món bạn thích ăn.

2. Sau khi mì chín, cho mì vào nước lạnh để nguội sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới