ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng nấu thịt và rau trước khi bạn ăn lẩu, người phục vụ thấy bạn là người sành ăn và không dám coi thường bạn

Chủ nhật, 24/01/2021 07:01

Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhiều người cũng sẵn sàng đi tiêu dùng, việc nấu nướng tại nhà tuy đơn giản nhưng vệ sinh lại đặc biệt phiền phức, có như vậy việc kinh doanh nhà hàng ngày càng ăn nên làm ra.

Trời lạnh, tôi tin rằng nhiều bạn sẽ rủ ba năm người đi ăn lẩu, ăn lẩu xong người sẽ cảm thấy đặc biệt thoải mái, dễ chịu. Vậy không biết các bạn sẽ nấu món gì đầu tiên khi ăn lẩu?

Một số bạn cho rằng khi ăn lẩu thì nên cho thịt vào trước, sau đó mới đến rau, điều này sẽ khiến người ăn cảm thấy đặc biệt thích thú, một số bạn lại cho rằng khi ăn lẩu thì nên nấu trước một ít rau rồi mới cho thịt vào. Thực tế, cả hai phương pháp này đều không đúng thứ tự, bởi vì chúng ta ăn lẩu thường có cả hải sản trong số các thành phần ăn.

Vì vậy, khi chúng ta nấu lẩu, đừng nấu thịt và rau trước, trước tiên chúng ta phải cho hải sản. Ví dụ, hải sản như tôm phải được cho vào nồi trước, sau đó đến thịt và cuối cùng là rau. Khi người phục vụ nhìn thấy vậy, anh ta sẽ nghĩ rằng bạn là một chuyên gia có kinh nghiệm ăn uống. Vậy tại sao lại như vậy? Cùng điểm qua những lý do cụ thể.

Có rất nhiều loại hải sản, nhưng dù là loại hải sản nào thì cũng phải chú ý đến hương vị thơm ngon, cho nguyên liệu hải sản vào nồi trước, như vậy nồi nước sẽ ngon hơn, sau đó mới cho thịt. Thịt cũng trở nên ngon hơn, cuối cùng mới cho rau vào, vì rau rất hút dầu, khi ta cho rau, hải sản và thịt vào thì dầu đã lấy đi một phần, còn lại trong nồi thì sẽ có vị thơm ngon. Cho rau vào lúc này ăn sẽ càng ngon hơn.

Khi cho rau vào thì chúng ta đã ăn gần hết rồi, gọi thêm rau thì có thể làm êm bụng, giảm gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, như vậy cơ thể sẽ tốt hơn, cuối cùng nếu còn ăn được thì gọi đồ ăn thêm.

Trước đây, tôi không biết thứ tự ăn lẩu chính xác nên tôi cứ nấu món gì tùy thích, nhưng sau khi tôi biết cách ăn lẩu đúng cách, tôi nhận ra rằng ăn lẩu theo cách này thực sự ngon hơn, vì vậy mỗi lần Khi đi ăn lẩu các bạn có thể làm theo phương pháp này, bạn bè xung quanh sẽ khen bạn biết ăn.

Tất nhiên một số bạn sẽ thấy phiền phức khi ăn thế này, và sẽ ăn lẩu theo kiểu mình thích, muốn ăn gì cũng được. Tất nhiên đây chỉ là trình tự mà cá nhân tôi khuyên mọi người nên thực hiện chứ không phải chúng ta bắt buộc phải làm theo phương pháp này.

Nhưng chỉ cần bạn ăn lẩu theo thứ tự này thì chắc chắn bạn sẽ mê mẩn cách ăn lẩu này, vì vậy đừng bỏ qua nếu bạn có hứng thú, hãy nhanh tay thử nhé, nó không chỉ cho chúng ta thưởng thức độ ngon mà người phục vụ sẽ nghĩ bạn là người sành ăn, thậm chí không dám coi thường bạn!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới