ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng xào bắp cải, hướng dẫn bạn cách ăn tươi ngon. Nấu 5 lần một tuần vẫn không chán

Thứ năm, 01/04/2021 15:11

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một món bánh trứng lạnh trộn bắp cải cực ngon, cách làm không rườm rà nhưng hương vị nó mang lại rất đáng để thực hiện. Nào cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bắp cải, dưa chuột, cà rốt, tỏi, gừng, trứng, dầu ăn, vừng, mì chính, tiêu, muối, đường, nước tương nhạt, giấm, dầu hào.

Các thực hiện:

Bước 1: Bắp cải mua về nhặt bỏ hết lá già và lá hỏng bên ngoài sau đó cắt làm đôi. Sau khi cắt xong, bạn hãy loại bỏ phần rể rồi cắt lá, cho vào thau nước rửa sạch, để ráo nước, dùng tay xé bắp cải thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho tất cả dưa chuột và cà rốt đã sơ chế vào nước sạch, ngâm nước muối loãng, sau đó rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Sau đó, chúng ta thái dưa chuột, cà rốt thành từng lát hình thoi nhỏ.

Bước 4: Chuẩn bị thêm một chút tỏi băm, gừng băm nhỏ. Đập một quả trứng gà vào bát, khuấy đều sau đó đem đi chiên thành miếng mỏng, vớt ra cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 5: Đun một nồi nước sôi, cho bắp cải vào luộc chín, rửa qua nước sạch một lần nữa, để ra ngoài cho ráo nước. Tiếp theo cho cà rốt vào chần đến khi mềm thì vớt ra bát. Cho phần trứng và bắp cải đã luộc trước đó vào một chiếc bát to, trộn đều.

Bước 6: Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho gừng, tỏi băm, ớt bột, tiêu vào đảo đều đến khi thơm. Sau đó cho lượng muối, đường, xì dầu nhạt, dấm, dầu hào, cà rốt và dưa chuột vào đảo trên lửa to khoảng 30 giây. Cuối cùng, đổ hỗn hợp nước sốt này lên phần trứng và bắp cải đã trộn ở trước đó, trộn đều và thưởng thức.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới