ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng xào ớt xanh với thịt nữa, nấu cùng thứ này, ăn ngon hơn cả thịt

Chủ nhật, 25/04/2021 08:20

Ớt xanh là một thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C và chất dinh dưỡng khác. Mỗi một chén nhỏ ớt chuông xanh cung cấp 551 IU vitamin A. Một vài quả ớt xanh sẽ cung cấp hơn 100% giá trị hàng ngày của vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe mô và khả năng miễn dịch.

Ớt xanh cũng là một nguồn vitamin K rất cần thiết cho các chức năng đông máu. Nếu nấu chín trong một thời gian ngắn trên lửa nhỏ, ớt xanh giữ lại hầu hết vị ngọt, và hàm lượng flavonoid, một chất dinh dưỡng tốt.

Thay vì chế biến món ăn quen thuộc là ớt xanh với thịt thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến với ớt xanh rất độc đáo, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Nào cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị ớt xanh tươi, nên chọn những quả nhỏ nhưng mọng một chút. Rửa sạch, bỏ hạt và thái thành từng miếng bằng nhau.

Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho ớt xanh vào chiên, thêm chút muối đến khi ớt xanh gần chín thì cho ra đĩa. Chuẩn bị 4 quả trứng gà, cho vào ốp la, đến khi trứng chín đều hai mặt thì cho ra đĩa để ráo dầu, thái thành từng miếng.

Tiếp tục cho trứng vào chảo dầu nóng, thêm một chút gừng, xì dầu nhạt, dầu hào, một chút đường đảo đều trên lửa to, thêm ớt xanh vào tiếp tục đảo đều khoảng 30 giây thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Món này dù chế biến đơn giản nhưng hương vị rất độc đáo, thơm ngon hơn cả thịt. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới