ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Được mệnh danh là “vua chống ung thư”, làm bánh ăn sáng, ăn vặt vừa ngon, vừa giải độc, ai cũng cần

Thứ bảy, 24/04/2021 06:34

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món bánh quy khoai lang tím rất ngon, tốt cho sức khỏe, có thể dùng để ăn sáng hoặc ăn vặt trong cả ngày.

Ngoài những chất dinh dưỡng của khoai lang thông thường, khoai lang tím còn rất giàu selen, sắt và anthocyanins, anthocyanins là những chất rất tốt cho sức khỏe. Selen có trong khoai lang tím được mệnh danh là “vua chống ung thư” và được hấp thụ dễ dàng. Ngoài ra, khoai lang tím có thể sửa chữa cơ tim, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ức chế sự tổng hợp DNA trong tế bào ung thư và sự phân chia, phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư dạ dày, gan và các bệnh ung thư khác.

Khoai lang tím cũng rất giàu xenlulo, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch chất nhầy, khí và chất cặn bã trong ruột, thải các chất độc hại và gây ung thư trong phân, giúp phân không bị tắc nghẽn, cải thiện hệ tiêu hóa. Nào cùng bắt tay vào thực hiện món ăn bổ dưỡng, thơm ngon này nhé.

Bước 1: Khoai lang tím được cắt thành từng miếng và hấp trong 8 phút.

Bước 2: Dùng thìa nghiền nát khoai lang tím vừa hấp chín.

Bước 3: Lạc rang được lột vỏ, giã thành từng hạt nhỏ.

Bước 4: Cho lạc giã nhỏ vào khoai lang tím vừa nghiền, trộn đều rồi nhào nặn thành những chiếc bánh nhỏ, sau đó thưởng thức.

Như vậy món ăn đã hoàn thành rồi, thật đơn giản phải không nào? Bản thân khoai lang tím đã có vị ngọt nên không cần cho thêm đường, nếu bạn thích ăn ngọt hơn thì có thể thêm một chút đường.

Sự thơm ngon của khoai lang tím, bùi bùi của lạc hòa quyện vào nhau siêu ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những tín đồ ẩm thực.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới