ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gà luộc được làm theo cách này có màu vàng óng, da giòn thịt mềm, hương vị thơm ngon

Thứ tư, 10/05/2023 05:51

Gà luộc là một trong những món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn, món ăn này có hình thức đẹp mắt, da vàng, thịt trắng, béo mềm, mùi vị rất thơm ngon.

Gà luộc là món ăn quá quen thuộc trong thực đơn bữa cơm gia đình, nhưng làm sao để luộc gà có màu vàng đẹp, chín tới, không bị nứt thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là công thức để món gà luộc hoàn hảo nhất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một con gà ta, làm sạch để ráo nước. Hành lá rửa sạch cắt khúc, gừng rửa sạch cắt lát mỏng để dùng sau.

Bước 2: Cho lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, sau khi nước sôi thả gà vào ngâm khoảng 5 giây, vớt ra ngâm vào thau nước lạnh để làm mát khoảng 5 giây, sau đó lại thả gà vào nồi nước sôi. Thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 3 lần, mục đích của việc này là để da gà giòn hơn.

Bước 3: Cho hành lá và gừng thái lát vào nồi, thêm một ít nước vào nồi, cho gà vào nồi đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Lưu ý trong quá trình đun này chúng ta không nên để nước sôi, khi nước sắp sôi thì thêm một chút nước lạnh để giữ nước ở mức gần sôi. Sau mười phút, đun sôi hẳn nước, đậy nắp nồi và tắt lửa, ngâm trong khoảng 30 phút. Hết thời gian, vớt gà ra ngâm vào nước lạnh 20 phút để da gà se lại.

Bước 4: Vớt gà ra để ráo nước, sau đó quết dầu mè lên da gà để món ăn có màu sắc tươi sáng hơn và hương vị đậm đà hơn, sau khi phết dầu mè thì để nguội một lúc 30 phút rồi chặt thành miếng vừa ăn, xếp ra đĩa thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới