ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Giải cứu lá cần tây, chỉ mất ba phút sẽ có ngay món ngon mê mẩn và bạn sẽ không bao giờ vất đi nữa

Thứ năm, 19/11/2020 11:48

Nhiều người thường cắt bỏ lá cần tây và chỉ để lại phần cọng rau vì nghĩ rằng lá cần tây không thể ăn được. Thực tế do lá cần tây có mùi vị đặc biệt nên nhiều người không thích và thường vứt bỏ, rất lãng phí.

Tuy nhiên, lá cần tây giàu dinh dưỡng hơn thân cây cần tây và đáng ăn hơn. Hàm lượng các loại vitamin khác nhau trong lá cần tây gấp đôi thân cây, các chất dinh dưỡng như khoáng chất và caroten cũng cao hơn thân cây rất nhiều, vứt đi bạn sẽ bị thiệt hại rất nhiều.

Cách làm thông thường của chúng ta là xào lá và cọng cần tây với nhau, cọng có vị ngon nhưng lá không ngon lắm. Thực tế, chỉ cần thay đổi phương pháp, nấu lá cần tây với các nguyên liệu khác, vị đặc biệt sẽ bao trùm, không còn vị đắng như tưởng tượng mà còn thơm hơn. Thực dưỡng không giảm, cách làm siêu đơn giản, chỉ cần ba phút là có ngay món ngon, đảm bảo bạn sẽ mê mẩn lá cần tây.

Trứng bác với lá cần tây

Chuẩn bị vật liệu

Lá cần tây: lượng vừa đủ, trứng: 3 quả, muối: lượng vừa đủ, dầu ăn: lượng vừa đủ, bột năng: lượng nhỏ, tiêu: lượng nhỏ.

Các bước nấu:

Bước 1: Nhặt và rửa sạch lá cần tây, thái nhỏ rồi cho vào nồi. Trứng đánh tan, cho vào bát đựng cần tây, thêm một lượng muối thích hợp, một ít bột năng, một chút hạt tiêu rồi trộn đều.

Bước 2: Làm nóng chảo với dầu lạnh, vặn lửa vừa, đổ trứng và lá cần tây vào, xào chín. Kiểm soát nhiệt và không để bị già.

Bước 3: Lấy bày ra đĩa.

Tỷ lệ lá cần tây quá cao sẽ không có mùi thơm của trứng. Với cách này, những viên trứng vàng đều, có màu xanh, thơm ngon và đẹp mắt.

Cách làm món lá cần tây

Chuẩn bị vật liệu:

Lá cần tây: lượng vừa phải, dầu ăn: lượng vừa phải, dầu mè: lượng nhỏ, vừng rang chín: lượng vừa phải, ớt khô: 2 quả, dấm: lượng vừa phải, xì dầu nhạt: lượng vừa phải, muối: lượng vừa phải.

Các bước:

Bước 1: Nhặt và rửa sạch lá cần tây để sử dụng sau. Đun sôi nước trong nồi, sau khi nước sôi thì cho lá cần tây, muối, hai giọt dầu ăn vào để giữ màu xanh cho lá, một phút sau vớt ra để nguội. Không nên dùng nước lạnh. Sau khi nguội, bột sẽ khô và sẵn sàng để sử dụng.

Bước 2: Cắt nhỏ lá cần tây, tỏi băm nhuyễn, ớt khô cắt thành từng đoạn, cho vào bát. Cho dầu ăn vào chảo, đun dầu đến khi bốc khói rồi trút ớt khô vào.

Bước 3: Cho lượng muối vừng thích hợp, chút dấm, xì dầu nhạt, lượng dầu vừng thích hợp vào khuấy đều là có thể vừa ăn. Đừng cho quá nhiều giấm, lá rau xanh sẽ ngả sang màu vàng khi gặp giấm. Nếu bạn có đậu phộng chiên giòn và cho thêm ít đậu phộng vào thì sẽ ngon hơn.

Lá cần tây rán trứng

Chuẩn bị vật liệu:

Lá cần tây: lượng vừa đủ, trứng: 1 cái, bột mì: 100 gam, nước: lượng vừa đủ, muối: lượng thích hợp, dầu ăn: lượng vừa đủ.

Các bước:

Bước 1: Nhặt và rửa sạch lá cần tây, thái nhỏ rồi cho vào bát, thêm chút muối cho ngấm, không chắt bỏ nước, sau đó đập trứng gà vào, cho một lượng bột năng thích hợp, thêm một chút muối và một ít gia vị. Vừa đổ nước vừa dùng đũa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại, không quá đặc hoặc quá loãng, lượng nước cho vào là được.

Bước 2: Quét một ít dầu lên chảo chống dính, đổ hỗn hợp vào, dùng thìa ấn đều.

Bước 3: Chiên lửa vừa đến khi chín vàng cả hai mặt, có thể lật nhiều lần. Chiên vàng rồi cắt miếng vừa ăn.

Đối với việc ăn lá cần tây, một số người bỏ chúng đi và một số người khác lấy chúng. Nhưng thị hiếu của mọi người có thể thay đổi. Niềm vui của việc nấu nướng còn nằm ở việc biến những món không ngon thành những món ngon hấp dẫn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới