ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Giới thiệu một vài món ăn tự nấu tại nhà ngon tuyệt đỉnh. Trẻ em và người lớn đều ưa thích

Thứ tư, 22/09/2021 08:34

Để có một thực đơn ngon hấp dẫn cho gia đình là điều mà chị em nội trợ nào cũng bận tâm mỗi ngày. Do đó hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số công thức đơn giản, giúp chị em có thể nấu cho gia đình thân yêu của mình những món ăn ngon đầy hấp dẫn không kém gì nhà hàng.

Bò bít tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ba chỉ bò, tỏi, coca cola, tiêu, rượu, nước tương nhạt, muối, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch miếng thịt, cho vào nồi nước lạnh cùng một chút hạt tiêu, thêm 1 thìa rượu nấu, đun sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra rửa sạch.

Bước 2: Rửa sạch gừng và cắt hạt lựu, tỏi bóc vỏ, đập dập, thái nhỏ.

Bước 3: Phi thơm gừng, tỏi, cho thịt ba chỉ bò vào xào cho đến khi da hơi vàng thì cho thêm rượu nấu, nước tương nhạt, xì dầu vào đảo đều.

Bước 4: Cho coca cola vào gần ngập miếng thịt bò, đun sôi trên lửa nhỏ khoảng 30 phút đến khi miếng thịt bò chín mềm rồi cho ra ngoài thưởng thức.

Ngao hấp

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ngao, rượu trắng, 4 - 5 thìa muối, 1 thìa gừng, tỏi, ớt bột, dầu ô liu, hành tây.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngao mua về ngâm với nước có pha cùng thêm vài thìa muối để ngao nhả hết cát ra ngoài, khoảng hai tiếng sau đem rửa sạch.

Bước 2: Cắt gừng và tỏi, ớt khô thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Cho một ít dầu vào nồi, cho gừng, tỏi và ớt vào xào trên lửa vừa, sau đó cho ngao, rượu trắng và một bát nước nhỏ vào, đậy nắp lại và đợi khoảng 4 - 5 phút.

Bước 4: Mở nắp nồi cho muối vào đảo đều khoải 1 phút rồi tắt bếp, thêm dầu ô liu, hành lá trộn đều rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Gà xào ớt chuông

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Gà, ớt chuông, tỏi, rượu nấu, hành, đường, nước tương nhạt

Cách thực hiện:

Bước 1: Gà được lọc bỏ xương, thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho nước sạch vào nồi, thêm gừng thái lát, rượu nấu đun sôi thì đổ gà đã thái hạt lựu vào khoảng 2 phút thì vớt gà ra, để nguội.

Bước 3: Làm nóng chảo với dầu, cho gừng và tỏi băm vào phi sau khi dầu nóng thì trút ớt đã băm nhỏ vào xào cho đến khi dậy mùi thơm.

Bước 4: Cho thịt gà đã thái hạt lựu vào xào đều, thêm đường, nước tương nhạt, cuối cùng rắc hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi cho ra thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới