ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Giòn ngon gỏi bò 'ôm' rau muống

Thứ tư, 20/08/2014 14:09

Những ngày tháng 8 nắng rát, về nhà được nhìn thấy đĩa nộm (gỏi) thịt bò rau muống hấp dẫn đầy màu sắc trên mâm cơm, hẳn cả nhà của bạn sẽ thích mê.

Gỏi bò rau muống ăn giòn, mát, chua ngọt dễ chịu mà nguyên liệu lại dễ mua. Rau muống vốn là món quen thuộc trong bữa cơm mùa này của mỗi gia đình. Nhưng bạn có thể biến tấu thứ rau mọi ngày thành món mới hấp dẫn, đổi khẩu vị cho cả nhà.

Nguyên liệu:

- 1 mớ rau muống (chỉ lấy thân, chẻ nhỏ, bạn có thể mua rau muống chẻ sẵn ngoài chợ)

- 150 gr thịt bò

- 3 củ hành tím

- 1 quả ớt sừng

- Rau răm

- Đậu phộng rang giã vừa

- Chanh, tỏi, mắm, tiêu, đường.

Thực hiện:

- Rau muống sau khi chẻ ngâm vào nước đá lạnh có pha chút chanh. Nước chanh giúp rau xanh màu, không bị thâm, còn đá lạnh làm rau giòn, tươi.

Lấy một nồi nước, cho chút muối lên bếp đun sôi. Cho rau muống vào nồi nước sôi chần (trụng) sơ. Xong lấy ra cho ngay vào tô nước đá lạnh để làm nguội rau ngay lập tức. Làm vậy để rau vẫn còn giữ màu xanh, rồi đổ rau ra rổ để ráo.

- Ớt sừng bổ đôi, bỏ hạt, thái sợi rồi cũng ngâm vào nước lạnh.

- Hành tím thái mỏng, đun sôi một ít dầu, đổ vào bát rồi cho nước cốt chanh vào đảo đều. Khi hành mềm, đổi màu thì vớt ra để riêng.

- Thịt bò thái mỏng. Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 bát nước, 2 thìa canh dấm, 1 thìa canh đường, hoà tan và nấu sôi. Cho thịt vào chần (trụng) sơ rồi vớt ra để ráo.

- Pha nước nộm theo tỉ lệ: 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc, 2 thìa canh đường, 1 thìa nước cốt chanh (hoặc dấm). Sau đó rắc tiêu, tỏi đập dập và ớt vào trộn đều.

- Bày rau ra đĩa, rắc ớt và rau răm thái nhỏ lên, sau đó xếp thịt bò lên, rắc hành và đậu phộng rang sau cùng. Rưới nước nộm lên trộn đều, để ngấm vài phút rồi dùng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Ihay
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới