ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Giúp hạ hỏa khi thời tiết oi bức, dạy bạn cách ăn mướp đắng ngon nhất, càng ăn càng nghiền

Thứ tư, 31/03/2021 08:11

Quả mướp đắng rất quen thuộc với người Việt Nam, vừa là thực phẩm, vừa là vị thuốc quý cho sức khỏe. Từ loại quả này, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn thanh nhiệt, giải độc ngon miệng khác nhau, đặc biệt là vào mùa hạ nóng nực.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mướp đắng, muối, nước, nấm mộc nhĩ, ớt chuông, dầu ăn, tỏi, tinh chất gà.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi lớn, cho nước và thêm một chút muối, khuấy đều rồi cho mướp đắng vào ngâm 15 phút. Sau khi ngâm, rửa sạch lại bề mặt mướp đắng 2 - 3 lần, vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Cho mướp đắng lên thớt, cắt đôi quả mướp đắng theo chiều dọc, dùng thìa nạo hết phần thịt bên trong ra. Phần thịt này của mướp đắng rất đắng, đây là nguyên nhân chính khiến mướp đắng có vị đắng, cần loại bỏ sạch sẽ.

Bước 3: Thái mướp đắng thành từng miếng nhỏ, cho vào tô lớn, thêm nước, muối vào ngâm cho sạch.

Bước 4: Nấm mộc nhĩ ngâm trong nước ở trước đó để cho mềm, dùng dao thái nhỏ. Ớt chuông được rửa sạch, bỏ hạt, thái thành dải.

Bước 5: Đun nồi nước sôi, cho nấm mộc nhĩ, mướp đắng, ớt chuông vào chần qua, thời gian chần khoảng 2 phút, sau đó vớt ra đĩa để ráo nước. Chuẩn bị một chảo dầu ăn, cho hành tỏi vào phi thơm, sau đó cho mướp đắng, mộc nhĩ, ớt chuông đã chần ở trước đó đảo đều tay.

Bước 6: Cho lượng muối ăn thích hợp, một chút tinh chất gà vừa đủ đảo 2 phút trên lửa lớn, tắt bếp và cho ra đĩa.

Như vậy món mướp đắng đã được hoàn thành rồi, chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới