ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gợi ý mâm cỗ cúng rằm tháng 7 với nhiều món hấp dẫn cho chị em

Thứ năm, 23/08/2018 16:27

Rằm tháng 7 là một dịp lễ rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. Đây cũng là dịp người Việt thường làm mâm cỗ cúng rằm tháng 7 để tưởng nhớ đến người thân đã khuất.

Dân gian có câu "Tết quanh năm không bằng rằm tháng 7”, vì vậy dù bận rộn đến đâu mỗi gia đình người Việt đều cố gắng làm mâm cỗ cúng tổ tiên.

Mỗi địa phương, mỗi gia đình lại có cách chuẩn bị cho mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 khác nhau và cũng tùy vào điều kiện kinh tế, phong tục tập quán mà cúng chay hay cúng mặn, làm nhiều món hay vừa phải. Nói chung dù chuẩn bị mâm cúng thế nào, thì điều quan trọng hơn cả vẫn là phải thành tâm, thành kính, tỏ lòng biết ơn với ông bà, tổ tiên, Phật thánh và người thân đã khuất.

Dù chưa đúng ngày nhưng trên mạng xã hội, nhiều chị em đã chia sẻ hình ảnh những mâm cỗ cúng rằm tháng 7. Dù là cỗ chay hay cỗ mặn thì mâm cỗ của chị em đều có điểm chung là được trình bày rất đẹp mắt, món ăn phong phú và đậm màu sắc truyền thống. Đối với chị em chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo một số hình ảnh dưới đây để thực hiện mâm cỗ cúng rằm tháng 7 ở nhà.

Chị Phương Anh đến từ Hà Nội chia sẻ mâm cỗ cúng rằm tháng 7 gồm các món như xôi gấc, gà luộc, rau xào củ, sườn sốt chua ngọt, canh rau củ nấu với mọc, giò, nem.

Mâm cỗ cúng rằm tháng 7 đẹp mắt với đầy đủ các món gà luộc, xôi gấc, chả, rem rán,...

Một cư dân mạng chia sẻ nhiều món ăn dành cho mâm cúng như tôm, gà luộc, thịt nướng, chả bề bề, rau xào thịt, canh.

Mâm cỗ cực khéo tay của chị Thanh Xuân tại Hà Nội nhận được lượng like khủng. Các món trong mâm cỗ: xôi cốm hạt sen dừa, đậu sốt nấm, phở cuốn rau, salad hoa quả, món xào thập cẩm, nấm rơm kho sả ớt, cơm sen, nấm xào xì dầu, chè hạt sen long nhãn, bánh bí đỏ nhân đậu xanh, canh nấm chay.

Mâm cỗ cúng rằm trong ảnh gồm cơm sen thập cẩm, xôi cốm dừa, nấm sốt xì dầu, sa lát hoa quả, đậu hũ non chiên xù, rau củ xào thập cẩm, đậu hũ sốt tứ xuyên, đậu xốt cà chua, canh chay, chè hạt sen long nhãn, chè bơ, chè trôi nước nhân đậu xanh dừa.

Ngoài ra, chị Thanh Xuân chia sẻ thêm hai mâm cỗ cúng rằm cho chị em tham khảo.

Mâm cỗ chay gồm chả đậu phụ, xôi vò gấc, canh nấm chay, nộm củ đậu bắp cải tím và chè trôi nước.

Chưa đầy 2 tiếng, một bà mẹ trẻ đã làm được mâm cơm cúng rằm tháng 7 với rất nhiều món khiến các chị em phải khâm phục.

Một bà nội trợ cúng rằm sớm trước tận gần 1 tuần với mâm cỗ đề huề đẹp mắt bao gồm gà luộc, xôi cốm, canh rau củ, nem rán, nộm, nấm xào.

Mâm cỗ 10 món siêu ngon.

Mâm cỗ 8 món gồm gà luộc, nộm, canh rau củ thập cẩm, giò lụa, tôm chiên bơ, chả giò, xôi, rau củ luộc.

Một mâm cỗ được bày biện đẹp mắt đặc biệt là món xôi

Chị Mai Chi chia sẻ mâm cỗ gồm gà luộc, nem rán, xôi, nộm gà với rau củ, giò, đậu xào thịt, canh rau nấu mọc.

Một cư dân mạng khoe các món chay cúng ngày rằm.

Mâm cỗ cúng gồm gà luộc, giò lụa, canh bóng, súp lơ xào, xôi đỗ xanh, giò cuộn trứng, cá hồi sốt chanh leo.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)