ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hàm lượng canxi gấp hàng chục lần sữa, thêm trứng và tỏi tây vào xào cùng, bổ sung canxi, củng cố cơ bắp, xương khớp

Thứ tư, 08/12/2021 09:14

Ai cũng nghĩ các món ăn giàu canxi phải vô cùng đắt đỏ nhưng sự thật ngược lại. Ví dụ như tép khô, một món ăn dân dã nhưng lại rất giàu canxi. Tép khô có vị ngọt, mềm, thơm ngon, rất giàu canxi. Bên cạnh đó, tép còn giàu magiê có tác dụng điều hoà nồng độ cholesterol trong máu.

Thực phẩm đặc biệt mà chúng tôi muốn nói tới hôm nay chính là tép khô, ăn trực tiếp hay cho một ít vào nấu canh đều rất ngon. Ngoài ra, chất dinh dưỡng có trong tép khô cũng vô cùng cao, đặc biệt là hàm lượng canxi gấp hàng chục lần sữa, có tác dụng bổ sung canxi, bồi bổ trí não, thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường hệ miễn dịch.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một công thức làm món tôm khô xào trứng, tỏi tây vừa thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bổ sung canxi, tăng cường cơ bắp và sự chắc khỏe cho xương, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng, tép khô, tỏi tây.

Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi tây rửa sạch, thái nhỏ. Đập trứng ra bát, rắc thêm một chút muối rồi đánh đều tay.

Bước 2: Cho tỏi tây đã thái nhỏ và tép khô vào trộn đều.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho hỗn hợp trứng và tép khô vào chiên đến khi chín vàng hai mặt thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Tép khô xào trứng và tỏi tây, giúp bổ sung canxi, tốt cho xương khớp

Món ăn tuy đơn giản nhưng có hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới