ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hầm sườn, không chần trước. Đầu bếp 20 năm kinh nghiệm chỉ dùng một mẹo nhỏ là thịt mềm, không bị khô, không có mùi tanh

Thứ bảy, 30/04/2022 18:12

Một đầu bếp có 20 năm kinh nghiệm hướng dẫn cách hầm sườn giúp thịt mềm, không bị khô và không có mùi tanh.

Sườn có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều đạm và nhiều canxi, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hầm sườn sao cho thơm và không có mùi tanh.

Một đầu bếp ở Trung Quốc mới đây cho rằng, nhiều người có cách hiểu sai lầm về việc ninh sườn để khử mùi tanh và máu. Thực tế, phương pháp này đã lỗi thời, nếu chần trực tiếp thì một phần giá trị dinh dưỡng của sườn sẽ bị mất đi, không những không đạt được hiệu quả dinh dưỡng mà còn khiến thịt không ngon.

Theo đầu bếp này, khi hầm sườn, tốt nhất bạn không nên chần qua nước trước nhé! Người đầu bếp dùng mẹo này 20 năm rồi, thịt mềm, không bị khô và không có mùi tanh.

Các phương pháp và chi tiết cụ thể như sau:

Bước 1: Trước hết, chúng ta cần chọn một ít sườn tươi, sau đó chặt sườn thành từng miếng nhỏ, sau đó rửa sạch máu và các tạp chất bám trên bề mặt bằng nước sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, rửa sạch gừng và tỏi, cắt khúc cho vào nồi rồi cho sườn vào, cả gừng và tỏi đều có tác dụng khử mùi tanh.

Bước 3: Đổ một lượng nước thích hợp vào chậu, mực nước thường thấp hơn sườn. Thêm một thìa muối, có thể nhanh chóng loại bỏ máu trong xương sườn.

Bước 4: Đổ một chút rượu nấu ăn vào sườn, dùng tay xoa đều rồi để sườn ngấm khoảng 1 tiếng. Rượu nấu ăn dùng để khử mùi tanh ai cũng nên biết nhé!

Sử dụng cách ngâm này thay vì chần, để dinh dưỡng của sườn được bảo toàn lớn, thịt đỡ bị khô và khử được mùi tanh rất tốt.

Bước 5: Khi hết thời gian thấy nước trong chậu đã thành nước huyết, bạn đổ hết nước trong chậu đi, sau đó rửa sạch sườn nhiều lần. Giờ là lúc bạn có thể hầm trực tiếp sườn. Có thể dùng để om hoặc làm sườn xào chua ngọt, thịt rất mềm và không bị khô cứng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới