ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hấp bề bề thì nên hấp trong bao nhiêu phút? Hãy ghi nhớ 2 điểm này, thịt bề bề mềm và ngon, rất thiết thực

Chủ nhật, 17/07/2022 06:44

Con bề bề (tôm tít) được nhiều người ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon đặc trưng, bề bề có thể chế biến thành các món ăn khác nhau. Bề bề hấp là cách chế biến được nhiều người chuộng nhất dành cho loại thực phẩm giàu chất đạm này.

Tuy hấp khá đơn giản, việc nấu nướng không cầu kỳ nhưng làm sao để hấp bề bề cho ngon, dễ gỡ mà vẫn giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng thì cần phải có đến bí quyết.

Hấp bề bề thì nên hấp trong bao nhiêu phút?

Hấp bề bề bao lâu thì còn phụ thuộc vào kích thước của bề bề. Thông thường, bề bề cần hấp trong khoảng 5 - 10 phút.

- Khi hấp những con bề bề nhỏ có chiều dài không quá 10 cm, hãy hấp nồi hấp ở lửa lớn trong khoảng 5 phút. .

- Khi hấp những con bề bề có chiều dài thân trên 10 cm, hấp xửng hấp trên lửa lớn khoảng 8 - 10 phút.

Bề bề hấp nước lạnh hay nước nóng?

Hấp bề bề trong nước nóng, tức là khi nước trông nồi sôi mới cho bề bề vào. Bề bề vỏ chắc, thịt mềm, nếu hấp thì nên dùng nước nóng là tốt nhất, nhưng vẫn cần để kiểm soát thời gian tránh để thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Lưu ý, không nấu bề bề trong nước nóng quá lâu sẽ dễ khiến thịt bề bề không được tươi và mềm, vì tự nhiên thịt bề bề sẽ bị co lại khi gặp nhiệt độ cao đột ngột, mùi vị tự nhiên sẽ bị khô, ăn không ngon.

Ngoài những điều trên, chúng ta cũng cần lưu ý những điều sau khi hấp bề bề tại nhà:

1. Bề bề sẽ có cả con đực và con cái, thit của con được sẽ mềm trong khi con cái sẽ có trứng và thịt ngọt hơn.

Phân biệt chúng không hề khó. Con đực có bàn chân thứ hai cứng, một cặp bộ điều hợp hình que ở bên trong chân đế của đôi chân bước nằm ở phần cuối cùng của ngực. Trong khi đó, bề bề cái cái không có. Lớp màu trắng xuất hiện trên bề mặt bụng của nó trong thời kỳ sinh sản. Muốn chọn bề bề ngon, nhiều thịt, các bạn chỉ cần chọn những con còn sống, nhìn khỏe mạnh, di chuyển nhanh và cầm thấy chắc tay là được.

2. Vỏ và chân bề bề khá sắc nhọn vậy lên khi làm sạch, chúng ta có thể dùng đũa để làm sạch, như sau: cho bề bề vào thau nước sạch, rồi dùng đũa đảo nhanh theo một chiều để các tạp chất bám trên thân nó được làm sạch.

3. Bề bề sau khi hấp xong cần lấy ra khỏi nồi hấp ngay. Sau khi tắt bếp, vẫn còn hơi nước trong nồi điều này sẽ khiến bề bề bị hấp quá lâu, thịt bề bề sẽ cứng và không đủ mềm.

4. Bản thân thịt bề bề đã có vị rất ngon, ngọt nên không cần nêm thêm gia vị khác. Nếu cảm thấy vị nhạt, bạn có thể chấm vào nước mắm, xì dầu rồi ăn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới