ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hoa cải ngọt có ăn được không? Người nông dân trồng rau lâu năm tiết lộ điều bất ngờ giờ tôi mới biết

Thứ hai, 22/11/2021 10:55

Mặc dù những bông hoa nhỏ màu vàng có thể ăn được, nhưng để tránh những rắc rối không đáng có thì chúng ta nên loại bỏ.

Mùa đông là mùa của rất nhiều rau họ cải, một trong những loại rau nhiều người thích ăn đó là rau cải ngọt. Trên rau cải ngọt thường có những bông hoa màu vàng và tôi rất thích ăn nó. Trước khi ăn tôi thường rửa cẩn thận và ăn rất ngon lành.

Tuy nhiên, gần đây, tôi hỏi một người nông dân lâu năm rằng hoa cải ngọt có ăn được không? Câu trả lời khiến tôi rất ngạc nhiên.

Hoa cải ngọt có ăn được không?

Người nông dân tiết lộ, cải ngọt là loại rau ăn lá xanh, có thể ăn quanh năm, được nhiều người ưa chuộng nên nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, gián tiếp cần tăng sản lượng, năng suất cao đòi hỏi đầu ra ổn định nên phải sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón nhiều. Họ thường phun trực tiếp lên rau cải để phòng trừ sâu bệnh và cải thiện chất dinh dưỡng. Vì vậy, có thể những bông nhỏ màu vàng cũng bị dính thuốc trừ sâu và phân bón. Ngoài ra những bông nhỏ màu vàng không dễ rửa sạch như lá rau, nên để an toàn hãy cố gắng loại bỏ hoa vàng, hoặc rửa thật sạch.

Những bông hoa màu vàng tươi màu vàng rất đẹp và dễ thương, ngay cả côn trùng cũng đặc biệt yêu thích. Đối với côn trùng thì chúng ta không thể biết được đôi khi chúng cũng có chất độc hại gì đó. Vì vậy, tốt nhất nên loại bỏ hoa màu vàng.

Người nông dân trồng rau cuối cùng đã gợi ý rằng nếu ăn loại hoa nhỏ màu vàng này thì nên rửa sạch càng nhiều càng tốt, tốt nhất nên cho banking soda hoặc muối vào ngâm, để các chất độc hại còn sót lại sẽ bị phân huỷ. Ngâm khoảng 20 phút khi chế biến.

Sau lời giải thích của người nông dân trồng rau, tôi chợt nhận ra rằng mặc dù những bông hoa nhỏ màu vàng có thể ăn được, nhưng để tránh những rắc rối không đáng có, tôi cảm thấy tốt hơn là nên cắt bỏ.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới