ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hóa ra đầu bếp thường làm món đậu phụ này. Bạn sẽ không thể quên nó sau một lần ăn. Nó ngon hơn thịt!

Thứ bảy, 01/05/2021 12:04

Đậu phụ là loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon mà giá lại khá rẻ. Dưới đây là 2 món từ đậu phụ mà các đầu bếp hay làm, mời các bạn tham khảo để có món ăn ngon trong bữa cơm gia đình.

Đậu phụ sốt nấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đậu phụ, thịt lợn, rượu nấu, muối, bột mì, hành tây, ớt đỏ, nấm, tiêu xanh, gừng, tỏi, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt đậu thành từng miếng vuông với độ dày vừa phải, chần qua nước sôi sau đó ngâm vào nước lạnh để đậu phụ săn chắc lại. Thịt lợn được thái thành từng lát mỏng để vào bát, thêm một chút muối và rượu nấu, trộn đều để khử mùi tanh. Sau đó, cho thêm một chút bột mì và dầu ăn vào trộn đều.

Bước 2: Cho một chút dầu ăn vào nồi, khi nóng khoảng 50% thì cho thịt vào đảo đến khi có mùi thơm, chuyển màu vàng sẫm thì cho ra đĩa. Đậu phụ được chiên vàng giòn đều hai mặt, vớt ra đĩa để dùng sau.

Bước 3: Hành tây, ớt đỏ, nấm, gừng, tỏi được rửa sạch, thái thành từng lát. Cho một chút dầu ăn vào nồi, cho đậu đã chiên vàng ở trước vào đảo đều, sau đó cho toàn bộ nguyên liệu vừa chuẩn bị vào, thêm một lượng nước thích hợp và một chút xì dầu, đun đến khi nước gần cạn hết. Cho thịt lợn vào tiếp tục đun khoảng 1 phút, rắc thêm chút hành lá lên trên, cho ra bát và thưởng thức.

Đậu phụ sốt thịt lợn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đậu phụ, ớt xanh, ớt đỏ, gừng, tỏi, xì dầu, rượu nấu, muối, bột mì, thịt thăn lợn, hành lá, đường, mộc nhĩ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu phụ được cắt thành những miếng mỏng khoảng 0.5 cm. Ớt được rửa sạch, bỏ hạt, thái thành từng miếng nhỏ. Thịt thăn lợn được rửa sạch, thái mỏng.

Bước 2: Cho thịt thăn lợn vào một chiếc bát, thêm rượu nấu, xì dầu, muối, bột mì trộn đều tay để ướp khoảng 10 phút. Sau đó cho vào chảo dầu chiên đều tay đến khi thịt lợn có mùi thơm, vàng đều thì cho ra ngoài để dùng sau.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu, cho đậu phụ vào chiên đến khi chín đều hai mặt, vớt ra ngoài để ráo dầu. Sau đó, tiếp tục chiên lại đậu phụ lần hai để tạo hương vị thơm ngon hơn.

Bước 4: Cho một chút dầu vào chảo, cho đậu phụ vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho thêm gừng, rượu nấu, tỏi, xì dầu, ớt, đường, mộc nhĩ và một lượng nước thích hợp vào đun trên lửa nhỏ. Khi nước gần cạn cho thêm thịt đã chế biến ở trước vào tiếp tục đun khoảng 1 phút, rắc thêm một chút hành lá lên trên, cho ra bát và thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới