ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học cách làm rau giá sạch tại nhà

Thứ ba, 21/07/2015 16:21

Với tình trạng rau giá bẩn hiện nay, các bà mẹ lo ngại khi chọn mua loại thực phẩm này. Hãy cùng chị Đỗ Hồng Lâm dành chút thời gian tự tay làm rau giá sạch tại nhà nhé.

Làm rau giá không quá phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ một vài dụng cụ đơn giản và chút thời gian rỗi là bạn đã có được mẻ rau giá ngon, sạch, mát cho mùa hè oi bức này.

Sau đây là cách làm rau giá mà chị Đỗ Hồng Lâm chia sẻ trên Facebook:

Nguyên liệu:

- Đỗ xanh nguyên vỏ, nguyên hạt (1 lạng đỗ xanh sẽ cho ra từ 0,8-1,2kg rau giá)

- 1 cái rây bột mục đích là để giá luôn thông thoáng và thoát nước

- 1 khăn/tấm vải sạch để giữ ấm cho đỗ

Học chị Đỗ Hồng Lâm cách làm rau giá sạch tại nhà

Cách làm:

Bước 1: Ngâm đỗ bằng nước ấm để qua đêm (vỏ hạt đỗ hơi nứt ra là được). Để vào ray bột sao cho các hạt không chồng lên nhau, mục đích là để rễ đâm xuống dưới.

Bước 2: Để một cái đĩa lật úp lên trên, ray không nên chạm đáy nồi, mục đích để sau khi cho giá uống nước thì nước có thể ráo. Làm lần lượt theo các bước: 1 cái đĩa nhựa lật úp -> ray để đậu -> 1 cái khăn -> đĩa sứ úp -> bịch nước -> đậy vung kín lại. Sau đó, bỏ vào trong tủ hay chỗ tối là được, ngày cho uống nước 2 lần.

Cách cho giá uống nước: bỏ bịch nước ra, vẫn để nguyên khăn và xả nước đầy nồi. Sau 15' thì nhấc cái ray ra, đổ nước đi, chèn lại như cũ và cất vào tủ tối. Lưu ý, để trong tối thì giá không bị đỏ và hạt đậu mới teo lại.

Nếu nhà bạn có lò nướng thì bỏ giá vào càng nhanh được thu hoạch. Hoặc muốn giá nhanh thu hoạch thì lúc cho giá uống nước có thể cho nước âm ấm. Một cách đơn giản hơn, bạn cho nước trực tiếp từ vòi, 3 ngày là đã thu hoạch được.

Sau 3 ngày rau giá sẽ cao như thế này

Đến khi thu hoạch, chỉ cần dùng dao gạt sát vào đế ray bột, cắt cái là không còn rễ nào

Rau giá trắng, tươi và thẳng tưng. Đầu rau giá thì nhỏ và không có rễ nhiều

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)