ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học nấu cháo chim câu ngon tẩm bổ cho gia đình, ở khâu nấu đây là bí kíp để thịt chim thơm, không bị tanh

Chủ nhật, 27/02/2022 14:28

Thành phẩm là nồi cháo nở bung như hoa, thịt chim câu mềm ngọt tự nhiên mà không hề tanh hòa quyện với đậu xanh bùi bùi, hạt sen chín tới, hài hòa vị rất hấp dẫn.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang lây lan phức tạp thì việc tẩm bổ cho gia đình bằng chế độ dinh dưỡng đủ chất là điều mà nhiều bà nội trợ làm. Gợi ý cho bạn một món trong số đó là cháo thịt chim bồ câu.

Cách nấu cháo chim câu bổ dưỡng, người già và trẻ nhỏ đều thích.

Nguyên liệu:

2 con chim bồ câu.

1/2 lon gạo tẻ.

1 nắm gạo nếp (tùy chọn).

100 gr hạt sen.

50 gr đậu xanh.

2 -3 củ hành khô.

Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu.

Rau thơm: Hành lá, rau mùi, rau răm...

Ớt.

Dầu ăn.

Chế biến:

Bồ câu làm sạch, bỏ nội tạng giữ lại tim, thui sơ cho xém hết lông tơ và thơm ngon, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt chim với 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu trong 30 phút cho thấm vị. Phi thơm hành khô, cho thịt chim câu vào xào săn.

Mẹo nhỏ: Để món cháo ngon thì không nên cắt tiết, như vậy máu và dưỡng chất sẽ giúp món cháo ngon ngọt tự nhiên. Nên thui xém da vừa giúp sạch lông tơ và nấu cháo không bị tanh.

Gạo nếp tẻ rang sơ cho thơm, đãi sạch (Cách này giúp cháo khi ninh được sánh nhuyễn). Đậu xanh ngâm đãi vỏ sạch. Hạt sen thông tâm, rửa sạch.

Cho gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh cùng chút muối và thêm nước vào ninh cháo. Khi hạt gạo mềm thì trút phần thịt bồ câu xào và hạt sen vào ninh tiếp cho tới khi hạt gạo nở bung như hoa, hạt sen chín tới, thịt chim câu mềm.

Các loại rau thơm rửa sạch, vẩy ráo, cắt nhỏ.

Làm hành phi.

Nêm nếm lại gia vị mắm, muối, hạt nêm phù hợp cho nồi cháo. Thêm rau thơm, đảo nhẹ và tắt bếp, múc cháo ra bát, rắc thêm hạt tiêu và thưởng thức nóng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới