ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học ngay 2 cách bảo quản quả vải tươi lâu, không lo bị hỏng

Thứ sáu, 18/06/2021 07:02

Vải là một loại trái cây theo mùa rất quen thuộc với người dân các tỉnh miền Bắc, có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn. Tuy nhiên, loại trái cây này nếu không biết cách bảo quản sẽ rất nhanh hỏng.

Thông thường, các gia đình sau khi mua vải về sẽ ăn hết trong vòng 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta muốn mua một lần dùng cho cả tuần hoặc mua nhiều để giữ lạnh ăn dần trong năm thì phải biết cách bảo quản cho đúng. Dưới đây, một mẹ đảm đã bật mí cách bảo quản vải tươi lâu.

Cách 1

- Khi mua, chọn những chùm quả vải nhỏ vừa, tròn căng, cành và cuống tươi nếu không vải rất dễ bị sâu đầu. Quả vải có màu hồng ửng, vỏ tương đối nhẵn, ít sần sùi thì đó là những chùm vải ngon, dày cùi, hạt nhỏ.

Học ngay mẹo bảo quản vải tươi lâu.

- Dùng kéo cắt cuống vải cách phần núm khoảng 1cm thả vào chậu nước.

- Rửa nhanh qua vài lượt nước cho quả vải được sạch, không nên ngâm lâu làm vải bị úng nước.

- Vớt vải ra rổ đợi thật ráo nước. Có thể dùng khăn hoặc rổ kín đậy lên vải để tránh bị khô vỏ.

- Chia vải thành những phần vừa ăn rồi cất vào hộp nhựa đậy kín cất ngăn mát tủ lạnh. Vải sẽ không bị sâu, thối và giữ được lớp vỏ tươi, không bị thâm và hương vị thơm ngon như lúc ban đầu 1-2 tuần hoặc hơn.

Cách 2

- Ngoài việc trữ vải tươi thì có thể cấp đông để dùng dần quanh năm. Trước khi cấp đông hãy bóc vỏ 1/2 quả. Dùng mũi kéo cắt quanh núm rồi kẹp vào hạt, xoáy nhẹ để tách hạt ra. Hạt quả vải bé xíu. Sau đó bóc nốt phần vỏ còn lại.

- Xếp vải vào hộp rồi cất vải vào ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần rã đông nhẹ hoặc chế biến thành nhiều món.

Theo Hà Ly Trần

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới