ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học vợ Lý Hải công thức làm gia vị chấm hoa quả thông dụng

Chủ nhật, 03/07/2016 08:13

Để làm gia vị chấm hoa quả ngon, bạn có thể tham khảo công thức vợ ca sĩ Lý Hải chia sẻ dưới đây.

1. Muối ớt

Cách làm gia vị chấm hoa quả

Nguyên liệu:

+ Ớt khô: 50 g (bạn có thể tăng hoặc giảm tùy khả năng ăn cay của mình)

+ Muối: 6 g

+ Mì chính: 2 g

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu. Bước 2: Loại bỏ những phần thừa trong ớt, rửa sạch bằng nước. Bước 3: Cho chảo lên đun nóng, đổ ớt vào rồi để lửa nhỏ, đảo ớt cho đến khi dậy mùi thơm. Bước 4: Đổ muối vào nồi khuấy cho đến khi có màu vàng nhạt, đổ ớt vào đảo cùng nhau. Bước 5: Để hỗn hợp muối, ớt bớt nóng trước khi cho vào máy xay, thêm mì chính và đậy chặt nắp. Bước 6: Tiến hành xay đến khi hỗn hợp muối ớt nhỏ, mịn theo mong muốn của bạn. Nếu bạn không có máy xay chuyên dụng thì có thể dùng cối để giã thật mịn nhé!

Chú ý: Ngoài nguyên liệu muối, ớt, bạn hoàn toàn có thể thêm các gia vị khác tùy theo sở thích của mình, ví dụ chút hạt tiêu hoặc tỏi. Trong quá trình xay, ớt hay hạt tiêu dạng bột có thể khiến bạn dị ứng do cay, vì vậy hãy cẩn thận và đợi từ từ khi mở máy xay nhé!

2. Muối ớt tôm

Nguyên liệu:

+ 300 g tôm nguyên con (bạn có thể dùng tôm thường)

+ 50 g muối (dùng muối bột)

+ Ớt bột (tùy khẩu vị) Cách làm:

Bước 1: Tôm rửa sạch, hấp chín. Cho tôm vào khay có lót giấy bạc, đưa vào lò nướng sấy khô 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C (Bạn nào không có lò nướng thì sấy lò vi sóng hay sấy chảo). Khi tôm khô thì lấy ra cắt bỏ phần mõm có mắt. Bước 2: Cho tôm, muối, ớt bột vào máy xay nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào khay có sẵn giấy bạc. Cho vào lò sấy 30 - 40 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Ở bước này bạn có thể cho vào chảo rang khô nếu bạn không có lò nướng. Bước 3: Qua 40 phút tôm rất khô ráo, bạn cần xay lại 1 lần nữa rồi rây mịn. Phần to to lợn cợn, bạn cho lại vào máy xay cho nhỏ hơn và lọc lại lần nữa. Cho muối tôm trở lại khay có giấy bạc sấy, rang khô thêm 20 phút cho muối tôm khô ráo hoàn toàn. Cách này giúp bạn bảo quản muối tôm được thời gian lâu mà không bị mốc.

3. Muối ô mai

Nguyên liệu:

- 45 g muối tinh

- 20 g ô mai mơ

- 30 ml nước mơ ngâm

- 30 g đường trắng

- 10 g bột cam thảo

- 10 g bột đinh hương Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, ta sẽ cắt lấy phần thịt của ô mai mơ để riêng ra. Bước 2: Sau khi đã cắt, bạn băm ô mai ra cho thật nhuyễn. Bước 3: Băm nhuyễn xong, bạn đổ thêm 30ml nước mơ vào cùng. Bước 4: Trong chảo nhỏ, ta cho 45 g muối vào đảo qua. Thêm bột đinh hương vào trộn cùng. Nếu không thích mùi đinh hương, bạn có thể gia giảm bột đinh hương tuỳ theo khẩu vị. Bước 5: Tiếp đến, bạn sẽ cho đến bột cam thảo vào này. Bước 6: Sau đó, bạn cho phần ô mai và nước mơ vào cùng với muối. Bước 7: Cuối cùng, bạn cho đường vào. Ta chú ý đảo đều tay sau khi cho đường vào để không bị cháy nhé!

Bước 8: Bạn đảo cho đến khi nào muối khô lại thế này là được rồi đấy! Muối ô mai có thể cho vào lọ ăn dần nhé!

>> Cách nhận biết hoa quả không tiêm hóa chất

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)