ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hôm nay tôi mới biết rằng ngoài ruột già và ruột non, lợn còn có loại “ruột” này, ngon và đắt nhất con lợn

Chủ nhật, 24/12/2023 06:09

Thịt lợn là loại thịt được ăn phổ biến nhất, mỗi phần thịt lợn có một hương vị khác nhau và phù hợp với những món ăn khác nhau. Là một bộ phận của nội tạng lợn, phần tràng lợn luôn được yêu thích bởi vị dai giòn, thơm ngon khó cưỡng của món ăn này.

Tràng lợn là phần tử cung của lợn, dai giòn, thơm ngon mà đối với nhiều người, đây được cho là bộ phận ngon nhất của cả con lợn. Đôi khi, bạn sẽ bị nhầm lẫn bởi vẻ ngoài của nó rất giống với lòng non, thế nhưng, phần tràng có gân bên ngoài, bản to và dày hơn, khi ăn cũng giòn chứ không dai nhiều như lòng non.

Không chỉ phù hợp cho bữa nhậu mà còn giúp gia đình bạn đổi món để mâm cơm gia đình thêm chất lượng hơn. Tuy nhiên, món tràng lợn này cần phải chế biến đúng cách để chúng thêm ngon hơn. Nếu không biết mẹo chế biết sẽ khiến món ăn không giữ được đồ giòn ngọt, nấu nhanh không chín tới, nấu kỹ sẽ khiến ảnh hưởng tới chất lượng món ăn.

Cách chế biến tràng lợn ngon

Nguyên liệu: Tràng lợn, hoa hồi, 2 lá nguyệt quế, lượng hành lá và gừng vừa đủ, 1 củ tỏi, dấm, xì dầu, muối, dầu mè.

Thực hiện:

1. Cho tràng lợn vào chậu, thêm bột mì vào, nhào liên tục, đặc biệt là những chỗ có nếp nhăn.

2. Sau khi rửa lại bằng nước sạch, đổ lại một lượng muối thích hợp, nửa quả chanh vào và chà xát nhiều lần. Sau khi nhào tràng với bột mì, chanh và muối, thứ nhất sẽ rửa rất sạch, thứ hai là mùi hôi sẽ giảm đi rất nhiều!

3. Cho lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho gừng lát, tràng lợn vào đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước sạch cho hết bọt nổi.

4. Bắc một nồi riêng, thêm lượng nước thích hợp, sau đó cho hoa hồi, lá nguyệt quế, hành lá, gừng thái lát và tràng lợn vào. Sau 5 phút đun sôi ở lửa lớn thì chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun tới khi chín.

5. Vớt tràng ra rồi dùng dao cắt tràng heo đã luộc chín thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào đĩa.

6. Cho 3 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa nước cốt chanh và trộn đều.

7. Tràng luộc khi ăn chấm cùng muối tiêu chanh, ăn kèm với húng bạc hà. Tràng giòn sần sật, thơm lừng mùi gừng, ăn rất ngon.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới