ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn bạn làm món canh mướp nấu trứng, thanh nhiệt giải nhiệt mùa hè, làm trắng da

Thứ bảy, 28/05/2022 11:35

Món canh nấm mướp và trứng đơn giản mà siêu ngon. Mướp và trứng là một sự kết hợp hoàn hảo, màu sắc đẹp mắt, tươi mềm, ăn cũng có thể xua được nắng nóng, với nấm vừa ăn vừa mát, vừa giảm béo, giảm cân và làm trắng da. Đây là món ngon không thể bỏ qua trong mùa hè.

Canh trứng mướp không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè mà còn làm trắng da, thông sữa. Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng mướp có công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, mát huyết, đặc biệt mướp có tác dụng khỏe hơn nên là thực phẩm thanh nhiệt, giải nhiệt không thể thiếu trong mùa hè. Mướp cũng rất giàu vitamin B và vitamin C, vitamin B có thể ngăn ngừa lão hóa da, vitamin C có thể làm trắng da, loại bỏ các mảng bám trên da, giúp da trắng sáng và mềm mại.

Canh trứng mướp còn có tác dụng thông sữa, điều này chủ yếu là do chức năng của mướp, bản thân cùi mướp không có tác dụng thông sữa, tiết sữa trơn tru hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mướp, trứng, hành lá, muối, dầu mè, dầu hào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn sơ chế mướp, rửa sạch cắt bỏ đầu và đuôi. Sau đó, gọt vỏ mướp, cắt thành từng lát mỏng và đều, để riêng dùng sau.

Bước 2: Hành lá cắt khúc, chuẩn bị các gia vị như muối, dầu mè, dầu hào để dùng sau.

Bước 3: Lấy ba quả trứng, đánh ra bát rồi trộn đều, càng đảo đều tay thì món canh trứng mướp hương càng mềm và mịn.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc chảo với một lượng dầu thích hợp, cho hành lá vào phi thơm, cho mướp đã thái vào đảo đều đến khi mướp chín nhừ thì cho một lượng nước ngập mặt mướp, đun sôi.

Bước 5: Đun sôi mướp trên lửa lớn, thêm một chút muối, dầu hào vào khuấy đều rồi cho trứng vào nồi. Lưu ý lúc này không khuấy, trứng sẽ chín và tự động nổi lên trên. Sau khi trứng chín và nổi lên trên, cho dầu mè vào và cho ra bát thưởng thức.

Như vậy chúng ta đã có một bát canh trứng mướp thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới