ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn các bạn cách làm món đùi gà chiên giòn 'không chê vào đâu được', thịt mềm giòn ngon hơn nhà hàng

Thứ sáu, 08/07/2022 13:06

Đùi gà chiên giòn với phần thịt bên trong chín mềm, đậm đà cùng lớp vỏ giòn rụm, vàng nâu vừa tới khiến bạn phải xuýt xoa và khó cưỡng khi thưởng thức.

Nhiều người rất thích món đùi gà chiên giòn nhưng mua ở ngoài cửa hàng thì lo ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, mua về nhà làm thì lại không được ngon như vậy. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức làm đùi gà chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn không thua kém gì ngoài hàng, ai cũng thích mê.

Bước 1: Nguyên liệu thực chất chỉ là đùi gà, chúng ta cần rửa sạch đùi gà để loại bỏ tạp chất bám trên đùi gà, sau đó dùng tăm chọc vào để dễ ngấm gia vị và ngon hơn.

Bước 2: Sau đó, cần ướp chân gà cùng gừng thái sợi nhỏ, thêm chút rượu nấu ăn, hạt tiêu, dầu ăn khuấy đều tay để khi ướp sẽ ngon hơn, không nên ướp thời gian quá ngắn, khoảng hơn nửa giờ là đủ.

Bước 3: Cho gà vào túi nilong cùng với bột mỳ đa dụng, xóc để cho bột được thấm đều vào gà.

Bước 4: Tách trứng chỉ lấy lòng đỏ, đánh tan. Lăn đùi gà vào hỗn hợp sao cho lòng đỏ trứng thấm đều. Sau đó cho vào túi nilon chứa hỗn hợp bột chiên xù và lá oregano, cột chặt và xóc đều. Tiếp tục lăn gà qua lòng đỏ trứng và xóc đều trong túi nilon đựng bột chiên xù thêm một lần nữa.

Bước 5: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, nhiệt độ chảo dầu không được để quá cao, cơ bản là nóng khoảng 40% là được, chiên từ từ trên lửa nhỏ để tránh tình trạng bên ngoài cháy bên trong vẫn sống. Chúng ta cần chiên đùi gà ít nhất từ 8 - 10 phút, sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.

Với món đùi gà chiên giòn, vấn đề của hầu hết chúng ta là không biết làm sao để gà chín kĩ, ngọt mềm bên trong mà lớp vỏ bên ngoài cũng vừa đủ giòn thơm với màu vàng nâu đẹp mắt mà không bị cháy, không bị ngấm sũng dầu ăn và quan trọng là giòn lâu. Với cách làm gà chiên giòn này, tất cả những vấn đề ấy của bạn đều sẽ được giải quyết để mang lại món gà giòn thơm lý tưởng như khi bạn vẫn ăn bên ngoài nhà hàng.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới