ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn cách làm món cơm rang trứng ăn hoài vẫn không ngán

Thứ hai, 12/07/2021 09:21

Cơm chiên trứng là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình. Cơm chiên trứng rất dễ làm và tốn ít thời gian nhưng để nấu ngon thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến cơm rang trứng hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng, ăn hoài không chán.

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một bát cơm rời, để món ăn ngon thì nguyên liệu cũng rất quan trọng, cơm nên được kiểm soát lượng nước, không nên để hạt cơm quá ướt.

Bước 2: Chuẩn bị hai quả trứng, một ít rau củ qua đi kèm như ngô, thịt, cà rốt thái hạt lựu… Chúng ta có thể thêm tùy sở thích nhưng không nên cho quá nhiều. Các loại rau củ này, chúng ta nên luộc chín trước khi chế biến.

Bước 3: Cho cơm ra bát rồi đập lòng đỏ trứng gà vào, dùng đũa đảo đều sao cho các hạt cơm được phủ đều lòng đỏ trứng, bước này giúp bạn có thể chế biến hạt cơm ràng vàng và tơi hơn. Bằng cách này, trứng sẽ giữ được hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc chảo với lớp dầu mỏng đến khi dầu nóng thì cho cơm vào đảo đều, thêm chút muối, xì dầu và trộn đều nhiều lần trên lửa lớn sẽ giúp hạt cơm vàng đều, hương vị hấp dẫn. Đến khi cơm chín thì có thể cho ra ngoài đĩa và thưởng thức.

Cơm chiên trứng rất đơn giản, đó là trước khi chiên ta cho một ít lòng đỏ trứng gà vào, sau đó trộn đều sẽ giúp hạt cơm vàng, thơm ngon hơn. Ngoài ra, hãy chú ý cho chảo nóng một chút khi chiên cơm, hạt cơm sẽ không bị dính vào chảo.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới