ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn làm chè trôi nước gấc nhân đậu xanh

Thứ ba, 28/03/2017 10:29

Tết hàn thực mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm cũng là dịp để các gia đình vào bếp làm món bánh trôi. Thực đơn món chè trôi nước gấc nhân đậu xanh sẽ thêm gợi ý thú vị

Nguyên Liệu chè trôi nước gấc nhân đậu xanh:

- 400 gr bột nếp - 1 muỗng canh bột mì - Khoảng 8 - 9 hạt gấc - Nước

Nhân:

- 250-300 gr đậu xanh cà - 1 muỗng canh dầu ăn - 1 muỗng cf muối - 1 muỗng canh đường

Nước đường:

- Nước - Đường (tùy khẩu vị) - 1 củ gừng nhỏ

Cách Làm chè trôi nước gấc nhân đậu xanh:

Trộn bột nếp và bột mì: Cho hạt gấc vào bột và bóp đến khi hạt gấc hết phần đỏ bên ngoài thì bỏ hạt. Cho nước vào từ từ và nhậu bột hơi ướt tay và dẻo. Để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Sau 30 phút nhồi bột thêm lần nữa, nếu bột khô cho thêm nước, nhồi đều đến khi ngắt một phần bột cầm đưa lên thấy bột hơi chảy từ từ chậm xuống là đạt.

Nhân: Cho đậu vào nồi nấu cùng nước, nêm muối nấu đến khi đậu chín mềm (nước ngập gấp đôi đậu). khi đậu chín mềm bung hết thì cho vào máy xay nhuyễn đánh cho mịn. Cho phần đậu vừa đánh mịn vào chảo chống dính, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đường và đun trên lửa vừa đến khi nhân dẻo hơi sền sệt, để nhân nguội sẽ khô vừa. Khi nhân nguội vo viên tròn nhỏ.

Chia bột thành các viên tròn vừa đặt giữa bột quanh nhân và lăn viên tròn.

- Nấu một nồi nước sôi để luộc viên chè. Khi nước sôi, dùng tay vo viên chè vừa làm xong cho tròn và thả vào nước. Khi viên chè nổi lên thì vớt vào thau nước lạnh.

Nấu nước đường. Thắng đường cùng chút nước đến khi hơi vàng thì cho thêm nước, gừng thái sợi vào nấu đến khi sôi thì cho viên chè vào. nấu thêm 5 - 7 phút nữa là được.

Ăn cùng mè hoặc nước cốt dừa nóng rất ngon!

VD (Theo Giadinhvietnam.com)