ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn nấu thịt băm om trứng thơm ngon lạ miệng

Thứ tư, 22/03/2017 10:33

Thịt om trứng là món ăn quen thuộc và vô cùng hấp dẫn đối với bữa cơm gia đình Việt Nam. Và dưới đây là một cách nấu thú vị khác mà bạn nên học hỏi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300g thịt lợn xay

- 5 quả trứng vịt

- 5 tép tỏi

- 30g hành tây

- Bơ đậu phộng

- Dầu, muối, đường, hạt tiêu, xì dầu và rượu gạo.

Bước 1:

Cho khoảng 2 thìa canh đường vào chảo cùng với 1 bát con nước, đun ở nhiệt độ thấp cho đến khi hỗn hợp chuyển sang sền sệt, có màu nâu cánh gián thì tắt bếp và để đó.

Bước 2:

Chuẩn bị một chiếc chảo khác, cho vào đó dầu ăn, tỏi băm nhỏ, hành tây thái hạt lựu đảo đều ở lửa nhỏ cho tới khi chuyển sang màu vàng. Chú ý không được để hành và tỏi bị cháy. Sau đó, cho thịt xay vào đảo cùng. Đảo đến khi nào thịt xay bắt đầu chuyển màu.

Bước 3:

Cho rượu gạo, hạt tiêu và hỗn hợp đường đun lúc đầu vào và tiếp tục đảo đều một lát. Sau đó cho thêm nước tương, muối, bơ đậu phộng và đảo cho đến khi thịt chuyển màu và có mùi thơm.

Bước 4:

Sau khi đã đảo thịt chín vàng xong, cho vào một chiếc nồi và đổ nước ngập thịt. Trước đó bạn hãy luộc trứng, bóc vỏ, chuẩn bị sẵn.

Bước 5:

Giờ cho trứng luộc đã bóc vỏ vào trong nồi cùng với thịt và om ở lửa thật nhỏ cho đến khi gần cạn trong khoảng 1 tiếng.

Và cuối cùng đây là thành quả của bạn ngày hôm nay. Món thịt băm om trứng rất đưa cơm, nên ăn kèm thêm cùng với dưa chuột muối, tuy nhiên không có cũng không sao.

Chúc bạn ngon miệng!

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới