ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi ăn bít tết ở một nhà hàng phương Tây, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ bít tết là gì? Hầu hết mọi người đều nghĩ sai

Thứ sáu, 11/09/2020 19:16

Trong cuộc sống hiện nay, con người ngày càng chú trọng hơn đến chế độ ăn uống, yêu cầu về chế độ ăn uống ngày càng cao. Vì thế, cứ lâu lâu, lại rủ một vài người bạn đi ăn thật đông.

Vì vậy, mọi người sẽ chọn đến các nhà hàng phương Tây khi họ có tiệc. Rốt cuộc, môi trường của một nhà hàng phương Tây là tương đối thanh lịch. Khi đến một nhà hàng phương Tây, hầu hết mọi người sẽ gọi một miếng bít tết. Bạn sẽ có thể thấy rằng nếu bạn gọi một miếng bít tết cắt nửa miếng, sẽ có một ít chất lỏng màu đỏ còn lại. Vì vậy, khi ăn bít tết ở nhà hàng phương Tây, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ bít tết là gì? Hầu hết mọi người đều sai, hãy cùng xem!

Trên thực tế, khi ăn bít tết ở nhà hàng phương Tây, có một số điều bạn cần chú ý, một trong những vấn đề quan trọng nhất là bít tết phải được nấu chín như thế nào. Và khi gọi bít tết, tất nhiên, để thể hiện là người thường xuyên ăn đồ Tây, một số người sẽ chọn bít tết vừa chín tới hoặc vừa chín tới.

Nếu bạn chọn bít tết vừa chín hoặc tái, một số chất lỏng màu đỏ sẽ xuất hiện sau khi bít tết được phục vụ. Nhiều người cho rằng thịt nướng kiểu này chưa chín khi nhìn thấy tình trạng này. Trên thực tế, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ miếng bít tết không phải là máu. Vì mọi người nên biết rằng trước khi giết gia súc, người ta sẽ cầm máu trước, và nhất định sẽ làm sạch máu.

Vậy, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ miếng thịt bò không phải là máu, đó là chất gì? Trên thực tế, chất lỏng màu đỏ này là một chất lỏng có tên là myoglobin. Cái gọi là myoglobin là một loại protein. Nếu gặp nhiệt độ cao sẽ tạo ra chất lỏng màu đỏ. Sau khi tìm hiểu, nhiều người cho biết mình cũng đã nghĩ nhầm, chất lỏng màu đỏ này không phải máu thật.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới