ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi ăn lẩu, học cách pha 4 loại nước chấm này để trở thành một chuyên gia

Thứ sáu, 17/12/2021 22:17

Không phải cứ trộn đường, mắm, chanh, ớt, tỏi vào là bạn đã có ngay 1 công thức vạn năng cho mọi loại lẩu đâu. Hãy áp dụng 4 công thức pha nước chấm dưới đây khi ăn lẩu khác nhau tại nhà nhé!

Cách pha nước chấm lẩu hải sản thơm ngon

Loại nước chấm đầu tiên là sự kết hợp giữa tiêu, xì dầu, giấm balsamic và sa tế, đây là loại nước chấm rất ngon, các gia vị hợp nhau thích hợp để ăn hải sản. Giấm balsamic khử tanh rất tốt, các loại gia vị khác sẽ giúp tăng hương vị đậm đà cho những món hải hản, đặc biệt là các món hấp.

Loại nước chấm thứ hai là sự kết hợp của sốt mè, sốt tỏi tây, sữa đậu phụ, dầu ớt, hành lá. Sự kết hợp của loại nước chấm này tạo nên hương vị nước sốt rất đặc chưng, hấp dẫn. Kiểu nước chấm này rất thơm ngon, hấp dẫn, chấm với thịt hay các món chay đều ngon.

Loại nước chấm thứ ba là sự kết hợp của dầu mè, hành lá, gừng, tỏi, xì dầu và sa tế, rất thích hợp cho các món hải sản. Các loại nguyên liệu này khi được trộn đều với nhau sẽ tạo nên một vị cay cay, hấp dẫn. Bản chất của món nước chấm này là dầu mè, dầu mè có tác dụng khử tanh và giảm cay, vì vậy các món hải sản khi chấm loại nước chấm này sẽ không quá cay và rất thơm.

Loại nước chấm thứ tư là do ớt khô, hành khô, tỏi khô kết hợp với nhau. Nhìn qua thì đây là một loại chấm rất bình thường, hơn nữa không có dầu và nước, nhưng hương vị của chúng khi kết hợp với nhau lại thơm vô cùng. Bên cạnh đó, món chấm này dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới