ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi ăn lẩu, những người thông minh không gọi 3 loại thức ăn và người phục vụ sẽ phải nhìn bạn bằng con mắt khác

Thứ tư, 07/07/2021 11:05

Lẩu là một trong những nét ẩm thực độc đáo của người dân Việt, có lịch sử lâu đời, là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi. Cách làm lẩu rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà, chuẩn bị nồi nước dùng, cho các nguyên liệu khác vào nấu chín rồi thưởng thức, cách ăn rất đơn giản.

Nhưng thay vì làm tại nhà, rất nhiều người chọn cách ra ngoài nhà hàng, bởi ở cửa hàng hương vị nồi lẩu sẽ ngon hơn, có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn, nước chấm cũng phong phú hơn.

Nước lẩu ở ngoài nhà hàng cũng rất đa dạng, hương vị thơm ngon, vì đa số mọi người khi ra ngoài nhà hàng thường gọi theo sở thích mà không hề chú ý đến bất cứ điều gì. Nhưng người thông minh sẽ không gọi 3 thứ này khi ăn lẩu ngoài nhà hàng, người phục vụ sẽ phải nhìn bạn bằng con mắt khác.

Thanh cua

Thanh cua có vị ngon, rất thơm, giá cũng tương đối rẻ. Hầu hết mọi người đều gọi món này khi đi ăn lẩu, vừa rẻ vừa ngon. Thanh cua không làm từ cua mà được làm từ thịt cá thì ai cũng biết rồi. Nhưng thanh cua từ cá phiên bản chất lượng cao có giá thành không hề rẻ, khó xuất hiện trong các cửa hàng lẩu bình dân.

Thay vào đó, thanh cua thường được làm chủ yếu từ tinh bột cùng phụ gia, ăn vào không tốt cho sức khỏe. Do đó, khi đi ăn lẩu, bạn nên tránh gọi thanh cua nhé.

Tiết vịt

Một số quán lẩu có thêm món tiết vịt. Nhưng bạn thử nghĩ xem, một con vịt làm sao có thể có nhiều tiết như vậy trong khi quán lẩu luôn có rất nhiều tiết để bán.

Trên thực tế, tiết vịt thường được pha tạp chất, pha tiết của các loại động vật khác để thay thế. Do đó, chúng ta không thể chắc chắn về nguồn gốc cũng như chất lượng của loại thực phẩm này.

Cá viên, tôm viên, bò viên hoặc mực viên

Đây là nguyên liệu đi kèm lẩu quen thuộc. Cá viên, tôm viên, bò viên, mực viên có thể được làm từ những vụn thịt thừa, thậm chí không còn tươi ngon, sau đó được trộn thêm chất phụ gia, khử mùi để tăng độ hấp dẫn.

Bên cạnh đó, một số quán còn nhập viên thả lẩu giá rẻ theo từng thùng, từng lô lớn, tất nhiên là không có nhãn mác, thậm chí còn không có bao bì… Vậy nên để tìm ra “dinh dưỡng” bên trong những viên thả lẩu gần như là mò kim đáy bể.

Vì vậy, bạn không nên ăn những loại viên này bởi chúng chưa chắc đã sạch và đảm bảo như bạn nghĩ.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới