ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên bít tết, việc bạn sử dụng bơ hay dầu ô liu không thành vấn đề! Dạy bạn cách đúng đắn

Thứ ba, 17/09/2024 12:09

Bít tết, một món ăn phương Tây có vẻ ngoài lạ mắt, đã dần lọt vào tầm ngắm của mọi người cùng với sự cải thiện về trình độ kinh tế.

Trong nhiều trường hợp, vì bít tết ở các nhà hàng phương Tây tương đối đắt nên hiện nay nhiều người học cách làm bít tết tại nhà nhưng bít tết có vẻ không có mùi giống nhà hàng phương Tây Tại sao?

Câu trả lời là loại dầu dùng để chiên bít tết có mối quan hệ rất lớn. Bây giờ biên tập viên sẽ mang đến cho bạn một công thức bí mật độc đáo để chiên bít tết.

Bạn sử dụng loại dầu nào để chiên bít tết? Điều đầu tiên có thể bạn nghĩ đến chính là bơ, bởi bơ đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của người phương Tây và được coi là loại dầu ăn cần phải có khi sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, mùi thơm sữa của bơ tương đối nồng, khó kiểm soát độ chín của bít tết. Mùi thơm của bơ có thể dễ nhầm lẫn với mùi thịt của bít tết. Sau này, một số người đã thử sử dụng dầu ô liu. Dầu ô liu tương đối nhẹ và có thể trung hòa các loại thịt nhiều dầu mỡ như bít tết. Tuy nhiên, không khuyến khích sử dụng dầu ô liu ở đây vì dầu ô liu dễ bị phá hủy khi đun nóng ở nhiệt độ cao, tiếc là dầu ô liu có thể dùng để nấu các món ăn nguội.

Thế còn dầu salad thì sao? Dầu salad có thể được sử dụng để xào và làm nước sốt lạnh. Chiên bít tết khác với xào. Chiên bít tết với dầu salad sẽ dễ khiến miếng bít tết bị dai, khiến kết cấu của thịt bò bị cứng. Ngoài ra, nó cũng rất dễ bị cháy. Dầu salad phù hợp hơn với những bậc thầy nấu bít tết có kinh nghiệm và rất không thân thiện với những người mới bắt đầu.

Vậy món bít tết chiên nào ngon hơn? Nhiều loại dầu ăn như vậy, liệu có loại dầu nào có thể dùng để chiên bít tết không? Mặc dù bơ nguyên chất tự nhiên là thơm và phù hợp nhất. Bơ luộc từ thịt bò là loại dầu tự nhiên dùng để làm bít tết. Nó không thể làm mất đi chất lượng thịt của thịt bò mà còn giữ được dinh dưỡng của thịt bò đến mức tối đa. Vấn đề là ở đây. Thịt bò, đặc biệt là thịt bò bít tết, thường không thể có nhiều chất béo bơ. Ví dụ, thịt bò thăn được làm từ phi lê thịt bò rất đặc và không có nhiều mỡ.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể sử dụng dầu đậu phộng. Dù không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhưng nó cũng có thể tạo ra mùi thơm của thịt bò khi xào cùng thịt bò. Dầu đậu phộng cũng nhẹ hơn dầu thịt và không có mùi vị buồn nôn. Dùng dầu đậu phộng để chiên bít tết mà không bị dính chảo hay cháy khét.

Sau khi biết kỹ năng chiên bít tết nhỏ này, bạn cần chú ý đến một số chi tiết quyết định thành công hay thất bại. Một miếng bít tết trông đẹp mắt và có hương vị thơm ngon sẽ không bao giờ bỏ sót từng chi tiết trong quá trình chế biến.

Khi rã đông bít tết, bạn không thể lấy trực tiếp ra và để ở nhiệt độ phòng mà nên cho vào tủ lạnh để rã đông, sau đó lấy ra để khoảng sáu tiếng. Tốt nhất là không nên đổ nước trực tiếp vào nó để rã đông. Hậu quả của việc lười biếng và tiết kiệm thời gian sẽ rất nghiêm trọng. Nó có vị như thịt bò. Nếu miếng bít tết rã đông mềm hơn, bạn có thể dùng giấy thấm dầu nhà bếp để hút hơi ẩm rỉ ra từ bề mặt miếng bít tết. Phương pháp này có thể ngăn miếng bít tết phun ra dầu nóng khi chiên, và miếng bít tết sẽ mềm và ngon ngọt.

Khi bít tết đã chín vừa miệng, đừng vội vớt ra. Tốt nhất bạn nên để khoảng 5 đến 8 phút để lấy nước.

Bạn đã học được mẹo bít tết ngon hôm nay chưa? Căn bếp là nơi mang lại sự ấm áp cho một ngôi nhà. Được ăn những món ăn ngon do gia đình chế biến sau giờ làm, tan học khiến mọi người có cảm giác như được về nhà. Có thể bố mẹ ở nhà không có tay nghề nấu nướng cao, và có thể món ăn họ nấu không màu sắc, thơm ngon, hấp dẫn như nhà hàng chuyên nghiệp, nhưng đó là hương vị quê nhà, hương vị mà bạn sẽ thích, nhớ ngay cả khi bạn đã đi xa trong nhiều năm.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới