ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên cá, bạn dùng 'dầu lạnh' hay 'dầu nóng'? Nhiều người làm sai, chả trách lúc nào cá cũng dính vào chảo

Thứ tư, 26/05/2021 17:55

Các món cá chứa nhiều chất dinh dưỡng, không gây ngán nên là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí kíp chiên cá giòn ngon, không bị dính chảo rất hay. Nào cùng note vào sổ tay nội trợ thôi nào!

Để chiên được một con cá ngon, chuẩn vị không phải điều đơn giản. Một số người không biết sử dụng dầu nóng hay lạnh để chiên cá, họ luôn mắc lỗi từ bước đầu tiên khiến cá bị mất đi vị thơm ngon của nó.

Một đầu bếp đến từ nhà hàng cao cấp đã bật mí cho tất cả mọi người rằng, nếu cho bất cứ thứ gì vào dầu ở nhiệt độ cao, nó sẽ nổi bong bóng ngay lập tức, nếu để cá tiếp xúc trực tiếp với dầu nóng thì không thể tránh khỏi tình trạng dính chảo, cá bị vỡ da, nát.

Nếu dùng dầu lạnh, trong suốt quá trình rán cá sẽ được chín từ từ, da bên ngoài vàng giòn, thịt cá không bị vỡ, nát, đặc biệt giữ được hương vị thơm ngon của món ăn. Để thực hành, hãy thực hiện theo những bước đơn giản dưới đây nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá, hành lá, gừng, tỏi, trứng, rượu nấu, dầu ăn, muối, ớt tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn làm sạch cá, rửa sạch nhiều lần bên trong và bên ngoài. Dùng dao cứa vài đường trên da cá để dễ ngấm gia vị hơn. Sau đó thoa đều rượu nấu ăn và muối, gừng lên mình cá, ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Tách lấy lòng trắng trứng, thoa đều lên bề mặt cá, điều này không chỉ giúp bề mặt cá sau khi chiên có màu vàng đẹp mắt mà còn làm cho cá không dễ bị bong da, vỡ nát.

Bước 3: Đun nóng chảo và cho dầu vào, lắc đều chảo để dầu bám đều quanh chảo, cho gừng, hành, tỏi vào phi thơm rồi vớt ra. Chuẩn bị một chảo dầu khác, cho cá vào chiên từ lúc dầu lạnh đến khi da chín vàng ở nhiệt độ cao. Vớt ra ra ngoài, loại bỏ bớt dầu ăn, thêm lượng tỏi, hành, gừng vừa phi thơm trước đó vào đảo đều, nhẹ nhàng lật cá trong quá trình chiên để tránh cá bị dính vào chảo.

Bước 4: Cuối cùng khi cá gần chín thì thêm gia vị, thêm một chút rượu để khử mùi tanh, thêm chút xì dầu, hành lá, ớt rồi cho ra ngoài đĩa và thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới