ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên cá hố, hãy lưu ý '3 mẹo' để giòn bên ngoài, mềm bên trong, thơm nhưng không tanh và không béo

Thứ hai, 07/10/2024 08:17

Để chiên cá hố thực sự ngon, giòn rụm thì hãy cùng học theo các mẹo nhỏ sau đây.

Sau khi bước vào mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ, cảm giác thèm ăn cũng dần được cải thiện. Chúng ta có thể ăn một số món chiên xào để thỏa mãn cơn thèm như củ cải chiên, thịt lợn chiên giòn, nấm xào... đều rất ngon. Gia đình tôi thường làm món cá hố chiên, cả người lớn và trẻ em đều thích ăn. Mỗi lần tôi bày ra đĩa, chỉ trong chốc lát là món ăn này hết sạch.

Có những mẹo để cá hố chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong (Ảnh minh họa)

Cách làm cá hố chiên thế nào để tạo ra hương vị thơm ngon nhất? Trước tiên bạn phải học cách khử mùi tanh của cá, thứ hai là học cách làm giòn. Hãy ghi nhớ "3 mẹo" sau khi chiên, cá sẽ giòn bên ngoài và mềm bên trong, thơm nhưng không tanh và không béo!

1. Cá hố chiên nên được ướp rồi chiên. Điều này có thể loại bỏ mùi tanh và tăng hương vị. Khi ngâm chua, ngoài việc thêm rượu nấu và muối, bạn còn cần thêm gừng, hành lá, hạt tiêu là những thứ rất cần thiết.

2. Trước khi chiên cá, hãy phủ một lớp tinh bột khô. Điều này sẽ khiến cá rất giòn khi chiên. Cách thực hiện cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với việc phủ bột nên bạn không sợ mắc lỗi.

3. Muốn cá hố giòn và ngon thì bạn cần chiên 2 lần, cá sẽ giòn và ít béo hơn.

Phương pháp chiên cá hố cụ thể:

Chuẩn bị: Cá hố, gừng, hành lá, hạt tiêu, rượu nấu, muối và dầu ăn.

1. Bỏ phần nội tạng, màng đen, đầu và đuôi cá. Rửa sạch thân cá rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

2. Cho cá vào bát tô, thêm gừng thái sợi, hành lá, tiêu, muối và rượu nấu vào, ướp trong nửa giờ sau khi chế biến. (Bạn không cần cho quá nhiều gia vị khi ướp, chỉ cần dùng một ít gia vị này thôi).

3. Sau khi ướp, vớt cá ra cho ráo nước.

4. Khi cá ráo nước, phủ một lớp tinh bột lật lại vài lần để tinh bột phủ lên bề mặt đều. Lưu ý không cần nước trứng nhé.

5. Cho dầu vào chảo, đun nóng khoảng 50%, sau đó giảm lửa xuống mức vừa phải, cho các miếng cá vào, không nên lật vội, đợi cho đến khi cá chín rồi mới lật lại, chiên cho đến khi có màu vàng nâu thì vớt ra. Lần chiên đầu tiên là chiên vừa phải.

6. Tiếp tục chiên cá lần thứ 2, lần này sẽ chiên nhanh khoảng ba mươi giây, khi thấy bề mặt của cá giòn rụm thì vớt ra.

Muốn cá hố chiên ngon, ngoài việc nắm vững cách chế biến, bạn còn phải mua được cá tươi. Sau đây là một số mẹo chọn cá hố.

Mẹo 1: Khi chọn cá hố, tốt nhất nên chọn cá có đôi mắt sáng, trong.

Mẹo 2: Cá phải có bề mặt da màu bạc, không bị rụng mai vẩy.

Mẹo thứ ba: Tốt nhất nên chọn loại cá có bề mặt nhẵn và lớp mỡ bạc sẽ không rơi ra khi chạm vào.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới