ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên đậu phụ, tốt nhất nên tránh chiên trực tiếp trên chảo! Thêm 2 bước này để đậu giòn bên ngoài, mềm bên trong mà không dính chảo

Thứ tư, 02/10/2024 07:59

Chiên đậu phụ tưởng đơn giản nhưng thực tế không như thế, nếu không nắm được mẹo nhỏ, đậu sẽ không ngon, vỡ nát.

Đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, canxi, lecithin, chất xơ... Ăn đậu có thể giúp nuôi dưỡng dạ dày, lá lách, thanh nhiệt giữ ẩm, bổ sung canxi, tăng cường sức khỏe. Vì đậu phụ ăn mềm mát nên được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích.

Có rất nhiều cách làm đậu phụ thơm ngon, bao gồm đậu phụ chiên, đậu phụ hầm, đậu phụ nhồi, đậu phụ áp chảo,… đều có hương vị rất thơm ngon. Tuy nhiên, để chiên đậu phụ sao cho bên ngoài giòn, bên trong mềm, có màu vàng, có hương vị đặc biệt thơm ngon, không bị vỡ thì phải có bí quyết.

Thực tế, việc chiên đậu phụ trực tiếp trên chảo là điều cấm kỵ nhất. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách chiên đậu phụ đúng cách để đảm bảo sản phẩm làm ra sẽ tuyệt ngon.

Đậu phụ chiên

Chuẩn bị: Đậu phụ, tinh bột, dầu ăn và muối

1. Khi làm đậu phụ chiên, hãy cố gắng sử dụng đậu phụ cho ráo nước, cắt thành từng miếng dày 1 cm.

2. Không chiên đậu trực tiếp trên chảo sẽ dễ dính vào chảo, bạn cần thực hiện thêm 2 bước nữa. Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo rồi đun trên lửa nhỏ. Bước đầu tiên là cho một lượng nhỏ muối vào trong dầu, việc này có tác dụng "cách ly" để đậu không bị dính vào chảo.

3. Bước thứ hai là phủ phủ đậu phụ một lớp tinh bột khô. Khi tinh bột khô gặp dầu nóng sẽ nở ra nhanh chóng ở nhiệt độ cao và tạo thành một lớp cách ly, đậu phụ sẽ không dính vào chảo và bề mặt sẽ giòn hơn.

4. Khi dầu nóng 50%, cho các khối đậu phụ đã phủ tinh bột vào chiên trên lửa nhỏ một lúc, lắc chảo thường xuyên để các khối đậu phụ không bị dính vào chảo. Khi phần dưới đã chín vàng, bạn lật lại và tiếp tục chiên một lúc cho đến khi cả hai mặt đều chín vàng trước khi lấy ra khỏi chảo.

5. Đậu phụ chiên có thể ăn trực tiếp vì được thêm muối vào nên có vị rất thơm.

Đậu phụ xào ớt

Chuẩn bị: Đậu phụ, mộc nhĩ, cà rốt, ớt xanh, ớt đỏ, xì dầu, muối, tinh bột và dầu ngô.

1. Đậu phụ rửa sạch, cắt thành từng miếng hình tam giác, phủ một lớp tinh bột khô lên bề mặt. Đun nóng dầu trong chảo, cho lượng muối thích hợp, cho đậu phụ cắt khối vào chiên trên lửa nhỏ cho đến khi chín vàng cả hai mặt thì để sang một bên.

2. Ngâm mộc nhĩ vào nước trước, rửa sạch rồi để riêng. Gọt vỏ cà rốt và cắt thành từng lát mỏng. Loại bỏ hạt ớt xanh và đỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Thêm lượng xì dầu, muối, tinh bột và nước thích hợp vào tô tạo thành nước sốt khuấy đều và đặt sang một bên.

3. Đun nóng dầu trong chảo, cho hành và tỏi băm vào xào cho đến khi có mùi thơm. Cho mộc nhĩ, cà rốt, ớt xanh đỏ và đậu phụ, đổ nước sốt vào, xào trên lửa lớn. Khi thấy nước giảm bớt nước là xong.

Cải thảo hầm đậu phụ

Chuẩn bị: Cải thảo, giăm bông, đậu phụ, mộc nhĩ, hành tây, gừng, tỏi, xì dầu, dầu hào, muối và dầu ăn.

1. Ngâm mộc nhĩ trước, rửa sạch và để riêng. Rửa sạch và cắt đậu phụ thành từng miếng vuông, cắt giăm bông thành từng lát, băm nhỏ hành, gừng và tỏi. Rửa cải thảo và cắt thành miếng ngắn. Phủ đậu phụ bằng tinh bột khô. Đun nóng dầu trong chảo, thêm một lượng muối thích hợp, cho đậu phụ vào chiên cho đến khi cả hai mặt đều có màu vàng rồi lấy ra.

2. Cho dầu vào nồi, cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm, cho các lát giăm bông vào xào, sau đó cho mộc nhĩ, cải thảo, rồi thêm muối, xì dầu và dầu hào. Thêm đậu phụ đã chiên vào, thêm ít nước rồi nấu cho sôi.

3. Đun nhỏ lửa trong 5 phút để đậu thấm hết gia vị. Cuối cùng, đổ tinh bột nước vào đun đến khi đặc lại thì vớt ra thưởng thức.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới