ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên thịt lợn, 'bước này' là quan trọng nhất, nhiều người không biết nấu kém ngon

Thứ bảy, 17/08/2024 07:58

Muốn chiên thịt lợn ngon thì bạn hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ sau đây nhé.

Thịt lợn là một trong những thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình. Có nhiều cách chế biến ngon cùng thịt lợn như chiên, xào, hầm... Tuy nhiên, nhiều người gặp trường hợp khi chiên thịt lợn hay bị khô và cứng. Vậy nguyên nhân do đâu?

Theo các đầu bếp, thịt chiên ngon hay không là từ bước ướp thịt. Bước này rất quan trọng, quyết định thịt có hấp dẫn hay không. Hầu hết mọi người đều ướp bằng trứng và bột chiên. Nhưng cách này chưa thực sự ngon, thậm chí lại còn cứng khi để lâu.

Vì vậy, bạn nên dùng bia để ướp, vì thịt lợn ướp trong bia sẽ rất thơm và sẽ không làm mất đi hương vị ban đầu. Các enzyme trong bia có thể cải thiện độ mềm của thịt lợn. Với những phương pháp này, bạn có thể dễ dàng chiên thịt mềm và thơm hơn.

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

Chọn mua những miếng thịt heo tươi có màu sáng, phần thịt màu hồng hoặc đỏ nhạt và có phần mỡ màu trắng ngà. Khi bạn dùng ngón tay ấn vào thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt. Tuyệt đối không mua những miếng thịt heo có mùi lạ, ôi thiu và có màu sắc nhợt nhạt, không có nguồn gốc rõ ràng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới