ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên thịt thăn, sai lầm là chỉ dùng bột mì, thêm một chút thứ này vào, thịt sẽ thơm và giòn

Thứ bảy, 19/03/2022 19:08

Để chiên thịt thăn, bạn cần phải ghi nhớ mẹo sau đây, thịt sẽ thơm giòn và không bị bở.

Thịt thăn là món ăn hàng ngày của nhiều gia đình, trong đó món thịt thăn chiên giòn được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, sai lầm của nhiều người là chỉ sử dụng bột mì để chiên nên món ăn không ngon và giòn. Công thức sau đây sẽ giúp bạn chiên thịt ngon hết sảy.

Đầu tiên, chúng ta làm sạch thịt thăn mua về, thái miếng dày khoảng 1 cm rồi thái thành sợi dài, sau đó chúng ta ướp thịt thăn bằng cách thêm 1 thìa muối, rượu nấu ăn, xì dầu, hành lá và gừng thái chỉ, ướp gia vị. Để trong 30 phút cho hương vị ngấm đầy đủ.

Thứ hai, đập một quả trứng vào thịt thăn đã ướp, rồi trộn đều hoàn toàn để chất lỏng trong trứng được hấp thụ bởi thịt thăn. Sau đó thêm một lượng bột mì và bột chiên giòn. Người ta hoàn toàn sai lầm nếu chỉ cho bột mì vào chiên thì thịt sẽ bị cứng, hãy thêm một ít bột chiên giòn vào, thì thịt sẽ giòn và vàng đều. Trộn thịt lần nữa để từng miếng được phủ đều bột mì và bột chiên giòn.

Thứ ba, cho dầu vào chảo. Nhiệt độ dầu nóng 50% thì cho thịt thăn vào chiên từ từ trên lửa vừa, cho đến khi vàng đều. Như vậy là có thể lấy ra để nguội thưởng thức rồi.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới