ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng, nhớ '1 cho 3 không thêm' sẽ mềm và ngon

Thứ sáu, 15/03/2024 08:22

Thực hiện theo những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ có món sườn heo hầm thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng.

Nhiều người nghĩ rằng càng cho nhiều gia vị vào món thịt hầm, sườn sẽ càng thơm và ngon, điều này là sai lầm. Thịt hầm, đặc biệt là món hầm phải có hương vị thơm ngon của chính miếng thịt, nếu cho quá nhiều gia vị sẽ làm mất đi hương vị ban đầu.

Thực tế, khi hầm sườn heo, bạn phải học mẹo “1 cho 3 không thêm” để đảm bảo thịt và sườn mềm, đậm đà và có mùi thơm đặc biệt.

1 cho

Mùi tanh của thịt lợn và sườn chủ yếu là do máu bên trong, nhiều người chần thịt để khử mùi tanh nhưng hiệu quả không được tốt, còn sót lại một ít máu khiến món ăn thành phẩm có mùi tanh. Phương pháp hiệu quả nhất là ngâm thịt sườn heo trong nước muối nhẹ từ 1 đến 2 giờ trước khi chần. Nước muối nhạt nồng độ cao có thể đẩy máu trong thịt ra ngoài cho đến khi thịt chuyển sang màu trắng.

3 không thêm

Không cho hạt tiêu

Khi hầm sườn heo, bạn phải chú ý không được cho hạt tiêu vào bởi nó sẽ làm cho nước dùng sẽ chuyển sang màu đen và kết cấu của thịt sẽ thay đổi, kém ngon.

Không thêm trái cây chua

Khi hầm sườn heo, một số người hay cho thêm một số loại trái cây có vị chua như táo gai, chanh để hầm thịt nhanh và loại bỏ dầu mỡ. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát đúng lượng, sườn sẽ bị chua, đặc biệt không ngon miệng nên không nên dùng. Thực tế, cách hầm sườn heo nhanh chín rất đơn giản, chỉ cần dùng nồi áp suất là sẽ mềm trong vòng 20 phút.

Không cho rượu

Rượu có tác dụng khử mùi tanh, tăng mùi thơm, thường dùng để ướp, chần thịt. Tuy nhiên với việc hầm sườn heo thì không phù hợp. Không nên cho rượu khi hầm sườn heo vì ảnh hưởng đến mùi vị của thịt. Chỉ cần thực hiện tốt công việc sơ bộ ban đầu thì việc khử mùi tanh khá đơn giản.

Gợi ý món ngon thịt heo om dưa

Chuẩn bị thịt ba chỉ, hành lá, hoa hồi, hạt tiêu, rượu nấu ăn, dưa chua, muối, tiêu trắng và dầu mè.

1. Thịt ba chỉ rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 1 giờ, khi thịt có màu trắng thì vớt ra. Cho nước vào nồi, cho thịt ba chỉ vào, thêm hành lá, gừng thái lát, rượu nấu ăn, đun sôi ở lửa lớn và hớt bọt, sau đó vặn lửa nhỏ đun liu riu trong 30 phút thì vớt ra. Để nguội rồi cắt thành từng lát mỏng và giữ nguyên nước luộc thịt đã chín.

2. Dưa chua rửa sạch, thái sợi nhỏ. Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, cho hành, gừng vào xào thơm, cho dưa vào xào trên lửa lớn khoảng 2 phút, sau khi thơm thì đổ thịt ban đầu vào, thêm một lượng muối thích hợp. và hạt tiêu để nếm nếm.

3. Đặt các lát thịt heo thái lát lên trên bắp cải, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 10 phút là có thể dùng được, hương vị đặc biệt thơm ngon, vị chua nhẹ của dưa ăn không bị ngán.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới