ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi hấp khoai lang không nên hấp trực tiếp trong nồi, làm thêm 2 công đoạn nữa, khoai lang mềm dẻo, bở bung

Thứ tư, 10/11/2021 09:42

Khoai lang hấp là một món ăn giàu dinh dưỡng thường xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng. Nhưng để hấp khoai lang sao cho giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng, thơm dẻo thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn mẹo để hấp khoai lang thơm ngon, hấp dẫn.

Khoai lang là một nguồn ít chất béo chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Đặc biệt giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A, chất xơ và chất chống oxy hóa, khoai lang nên được coi là một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn.

Khoai lang là món ngon không thể bỏ qua trong mùa đông, giá thành rẻ, cách chế biến đơn giản nên được người già và trẻ em đặc biệt ưa chuộng. Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, được ăn một củ khoai lang dẻo thơm, vừa ăn vừa xem tivi cùng gia đình thì còn gì tuyệt hơn. Nhưng hấp khoai lang tưởng chừng đơn giản nhưng lại cần có những mẹo nhỏ.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường hấp khoai lang trực tiếp trong nồi, khoai lang hấp dù chín kỹ nhưng lại hấp thụ khá nhiều nước, ăn không đủ ngọt, dẻo và thơm.

Vì vậy, một đầu bếp lâu năm đã chia sẻ bí quyết rằng, đừng hấp trực tiếp, thêm hai bước nữa, khoai lang hấp sẽ ngọt, dẻo và thơm hơn.

Bước đầu tiên, sau khi mua khoai về nhà, không nên chế biến vội, chúng ta có thể để bên ngoài ban công khoảng một tuần, như vậy khoai sẽ thơm và ngọt hơn khi hấp, vỏ và phần thịt sẽ dễ tách rời sau khi hấp.

Bước thứ hai bạn rửa sạch khoai lang đã để lâu, đối với những củ khoai lang to hơn thì cắt thành 2-3 khúc rồi chuẩn bị một nồi nước đun sôi. Chờ nước trong nồi sôi thì cho khoai lang vào xửng hấp chín, đầu tiên bạn hấp ở lửa lớn trong 10 phút, sau đó hấp ở lửa nhỏ khoảng 15 phút là có một nồi khoai lang dẻo thơm, hấp dẫn.

Khi hấp khoai lang, không nên hấp bằng nước lạnh, nên đợi nước sôi rồi mới cho khoai vào, hấp trong nồi bằng nước sôi có thể khóa chặt vị ngọt trong khoai.

Lưu ý 1: Hầu hết mọi người đều hấp khoai lang trực tiếp trong nồi, cách này không phải là tốt nhất, khoai lang dễ bị đọng nước, mùi vị không ngon. Khi cho nước vào đun sôi trước rồi mới cho khoai vào hấp thì khoai sẽ thơm, dẻo và ngon hơn.

Lưu ý 2: Trong quá trình hấp khoai lang, nếu vội bạn có thể cho vào nước một lượng baking soda thích hợp, như vậy khoai sẽ nở ra dễ dàng hơn và tốc độ hấp cũng nhanh hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới