ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm bánh bao, bạn nên nhớ điểm quan trọng này, bánh sẽ thơm và mềm, khi để nguội vẫn rất ngon, không bị nhũn

Thứ hai, 01/03/2021 09:53

Bánh bao là một trong những món ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Việt Nam bởi sự tiện lợi, thơm ngon của nó. Cách làm bánh bao để bán không hề khó, nhưng cũng không hề đơn giản chút nào. Hãy học lấy những bí quyết dưới đây và vào bếp thực hành luôn nào!

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một cách nhỏ để làm món bánh hấp thơm ngon, mềm và để nguội vẫn rất ngon. Bạn nào thích ăn bánh bao hấp thì không nên bỏ qua nhé. Khi thực hiện làm món bánh bao hấp này cần nhớ một vài điểm quan trọng dưới đây.

Bước 1: Đổ một lượng bột mì thích hợp vào bát, sau đó cho một lượng nhỏ đường trắng vào khuấy đều. Tiếp theo lấy một lượng nước ấm thích hợp, cho một ít bột nở vào, khuấy đều. Rồi trộn đều nguyên liệu trong hai bát vào với nhau, dùng hai tay nhào bột cho đến khi bột mịn và không dính tay. Sau khi nhào bột xong, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại rồi để ở nơi có nhiệt độ tương đối cao trong nhà để bột lên men.

Mẹo nhỏ: Khi khuấy nước men, bạn nhớ dùng nước ấm, không dùng nước nóng, nước nóng sẽ làm men bị bỏng, chết bột và không đạt được hiệu quả khi ủ bột. Ngoài ra, đường trắng có thể đẩy nhanh quá trình lên men của bột, nhờ đó mà chúng ta hấp bánh sẽ nhanh hơn.

Bước 2: Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, băm nhỏ làm nhân thịt, sau đó cho lượng hành và gừng băm nhỏ, muối, tiêu, xì dầu, rượu nấu vào trộn đều, để riêng khoảng 15 phút.

Bước 3: Cải thảo rửa sạch thái nhỏ, cho một lượng muối thích hợp vào ướp một lúc, vắt kiệt nước rồi đổ vào vào phần nhân đã ướp trước đó, thêm một chút dầu ăn trộn đều.

Bước 4: Sau khi bột lên men, bạn đặt lên tấm ván, nhào bột để loại bỏ hết không khí trong bột, sau đó dùng hai tay nhào bột thành hình dài rồi cắt từng miếng nhỏ, cán mỏng. Cho lượng thịt vừa đủ và gói thành bánh.

Bước 5: Cho lượng nước thích hợp vào nồi hấp. Đặt bánh lên trên nồi hấp, sau khi hấp 20 phút thì tắt bếp. Không mở nắp, để bánh hấp trong nồi khoảng ba phút trước khi mở nắp.

Mẹo: Sau khi hấp bánh nên để bánh trong nồi vài phút để bánh không bị xẹp và co lại, như vậy bánh sau khi nguội sẽ rất ngon và không bị co.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới