ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món cánh gà om, bạn hãy thêm một bước nữa để cánh gà thơm ngon hơn và không còn mùi tanh

Thứ năm, 18/03/2021 08:35

Rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ luôn thích cánh gà, dù là cánh gà rán, nướng hay om cũng đều hấp dẫn cả. Món cánh gà om là món thường xuyên được ăn nhất trong số những món ăn này, nó không chỉ dễ chế biến mà hương vị cũng rất tuyệt vời.

Nhưng vị tanh của cánh gà vẫn là nỗi "ám ảnh" của nhiều người khi chế biến, nếu gặp phải rắc rối này, đừng lo lắng. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách om cánh gà rất đơn giản, nhưng hương vị thơm ngon và đặc biệt không có chút mùi tanh nào.

Bước 1: Rửa sạch cánh gà bằng nước sạch, chặt cánh gà làm đôi. Cho cánh gà đã sơ chế vào nồi nhỏ, cho một chút rượu nấu, gừng thái chỉ vào, đảo đều và ướp khoảng 20 phút.

Mẹo: Bạn có thể khử mùi tanh ở cánh gà bằng cách ướp cánh gà theo cách này, cánh gà chế biến theo cách này sẽ thơm ngon hơn.

Bước 2: Lấy một lượng hành lá vừa đủ, rửa sạch rồi cắt khúc, tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhuyễn, gừng cắt lát để dùng sau.

Bước 3: Sau khi nồi được làm nóng, bạn cho vào một lượng dầu ăn thích hợp, cho cánh gà đã ướp vào chiên cho đến khi hai mặt có màu vàng nâu rồi cho ra đĩa.

Mẹo: Không nên nêm thêm gia vị khi chiên cánh gà, chỉ nên cho cánh gà vào. Khi chiên cánh gà, bạn nhớ cho nhiều dầu hơn, chiên cánh gà ở lửa vừa đến nhỏ, nếu không cánh gà sẽ bị dính.

Bước 4: Để dầu trong nồi, cho vài lát gừng, tỏi băm, quế và hoa hồi vào nồi, xào khoảng 1 phút để ngấm hết gia vị.

Bước 5: Sau khi gia vị đã thơm, trút cánh gà vào nồi, đảo nhanh tay vài lần rồi cho vào nồi nước tương nhạt, xì dầu và đường phèn, sau đó cho lượng nước vừa đủ. Đợi đến khi nước ngập cánh gà thì đậy vung, vặn lửa lớn để nước trong nồi sôi.

Bước 6: Sau khi nước sôi, hạ lửa nhỏ đợi đến khi nước trong nồi gần sôi cạn, cho cánh gà ra ngoài và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới