ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món canh sườn, cần lưu ý “1 ngâm, 3 đừng bỏ” thì thịt mới ngon, canh mới ngon, mấu chốt là không bị tanh

Chủ nhật, 19/06/2022 14:01

Mâm cơm sẽ trở nên ấm áp và hấp dẫn hơn với cách nấu canh sườn ngọt, mềm thơm đúng điệu, nóng hổi. Đây là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình, tuy nhiên để canh sườn thêm hấp dẫn, đậm đà hơn, bạn nên lưu ý một số bí quyết được hướng dẫn dưới đây nhé.

Món canh sườn chắc hẳn rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, tuy nhiên khi tự nấu tại nhà thì thịt thường rất dai, tanh, không thơm, rất khó ăn. Thực ra, cách nấu món canh sườn heo không khó, nhưng cần chú một số bí quyết dưới đây nhé.

Một đầu bếp lâu năm ở nhà hàng đã nói rằng, canh sườn được chế biến ở ngoài hàng thường được cho rất nhiều gia vị, hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị của mọi người.

Khi chế biến món sườn heo, nhiều người thường chần sơ qua sườn, nhưng chần trong thời gian ngắn rất khó để đẩy hết máu thừa ra khỏi sườn heo. Tuy nhiên, thời gian chần sườn lâu thì giá trị dinh dưỡng của thịt heo cũng sẽ bị mất đi, hương vị của thịt cũng bị giảm đi. Cách làm đúng là cho sườn vào thau nước lạnh, thêm một thìa muối, ngâm trong 30 phút để sườn ra hết máu.

Sau khi ngâm sườn khoảng 30 phút, bạn rửa lại với nước sạch nhiều lần cho đến khi bề mặt của sườn chuyển sang màu trắng và nước trong, sau khi xử lý, mùi tanh của sườn đã cơ bản biến mất.

Sườn sau khi làm sạch, chần qua một nồi nước lạnh, cho vài lát gừng, một ít rượu nấu ăn và hành tím giã nhỏ vào để loại bỏ hết máu còn sót lại trong sườn.

Sau khi nước sôi, bạn dùng thìa vớt bỏ phần máu nâu đen trên bề mặt, khi xuất hiện bọt trắng thì nhanh chóng tắt bếp và vớt sườn ra.

Khi hầm canh sườn heo, mọi người cần lưu ý “3 không cho”

1. Không cho rượu nấu, vì nấu rượu chủ yếu để khử mùi tanh, sườn đã được xử lý rất sạch, lúc này mới cho rượu nấu vào sẽ bị thừa và còn dẫn đến món canh bị chua.

2. Không nên cho thêm nhiều nguyên liệu như hoa hồi, quế hoặc gói gia vị vào để món canh sườn heo thơm ngon hơn, hoàn toàn không cần thiết. Các gia vị này sẽ khiến sườn mất đi hương vị thơm ngon của nó.

3. Không nên cho muối, khi hầm canh sườn, không nên cho muối vào lúc đầu, thêm muối sẽ làm nhanh mất nước từ xương sườn, dẫn đến sườn có một hương vị không ngon.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)