ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món thịt thăn xào chua ngọt, bạn cho đường hay giấm trước? Đầu bếp tiết lộ điều bất ngờ

Thứ bảy, 11/06/2022 11:26

Nếu bạn đang có ý định làm món thịt thăn xào chua ngọt cho gia đình, thì nên tham khảo các mẹo nhỏ sau đây.

Thịt thăn xào chua ngọt là món ăn rất đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích. Khi ăn có vị chua ngọt, thơm ngon và rất tốn cơm.

Rất nhiều chị em thắc mắc khi làm món này thì nên cho đường hay giấm vào trước để thịt được thơm hơn. Đầu bếp lâu năm Trung Quốc cho hay: Tất cả đều sai, nên thực hiện như sau đây.

Khi làm món thịt thăn xào chua ngọt, chúng ta chuẩn bị thịt thăn heo với 300 gam, muối, tiêu, rượu nấu ăn, 3 thìa bột năng, 3 thìa bột bắp, 2 thìa cà chua, 3 thìa dấm, 3 thìa đường, lượng vừng rang thích hợp, một ít hành lá và gừng băm.

Bước đầu tiên chúng ta cần làm là chuẩn bị một chiếc bát nhỏ sạch để làm nước sốt chua ngọt gồm 3 thìa dấm, 3 thìa đường trộn đều.

Sau đó thái thịt thành từng miếng dài vừa ăn rồi cho vào âu sạch, thêm muối, tiêu và rượu nấu trộn đều và để riêng để ướp trong 20 phút.

Ngoài ra, bạn lấy ra một chiếc bát nhỏ, cho một lượng bột bắp và bột năng thích hợp vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt, đổ vào thịt heo đã ướp.

Tiếp theo cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, khi dầu nóng đến 60% thì vặn lửa nhỏ, cho thịt heo đã ướp vào chiên từng miếng một.

Khi chiên đến khi chín vàng là có thể vớt ra. Chảo còn lại một ít dầu, sau khi đun nóng thì cho hành tím và gừng vào xào cho thơm rồi cho tương cà vào xào rồi cho sốt chua ngọt vào.

Đun đến khi sệt lại thì cho thịt đã rán vào xào nhanh tay, rắc vừng trắng rang đều lên là ăn được. Món món thịt thăn xào chua ngọt cực ngon như vậy rất đơn giản.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới