ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi luộc ngô, chỉ dùng nước thôi chưa đủ! Thêm hai nguyên liệu này sẽ ngọt và mềm, vừa ăn vừa tấm tắc khen

Thứ tư, 26/06/2024 08:37

Luộc ngô tuy đơn giản nhưng để thơm ngon, ngọt mềm thì phải nắm được mẹo nhỏ sau đây.

Bước 1: Đầu tiên, khi luộc ngô không được bỏ vỏ vì sẽ dễ mất chất dinh dưỡng và khiến mùi vị kém hơn. Để ngô luộc cả vỏ sẽ giữ được độ ẩm và có vị mềm hơn.

Bước 2: Ngâm ngô trong nước muối nhẹ khoảng 10 phút sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và trứng côn trùng có thể bám trên vỏ ngô. Khi hết thời gian, bạn rửa sạch dưới vòi nước chảy.

Bước 3: Khi luộc ngô, chỉ dùng nước thôi là chưa đủ, bạn có thể cho thêm 2 nguyên liệu thông thường trong bếp, để ngô không những mềm, ngọt mà còn tăng gấp đôi giá trị dinh dưỡng.

Nước cho vào nồi vừa đủ ngập ngô, sau đó cho hai thìa muối vào. Thêm muối có thể làm tăng vị ngọt của ngô. Thêm một lượng nhỏ baking soda sẽ giúp giải phóng niacin trong ngô, giúp dễ dàng hấp thụ hơn đồng thời cũng sẽ giúp ngô thơm và bổ dưỡng hơn. Sau khi luộc trên lửa lớn, vặn lửa vừa và đun tiếp trong 15 phút, lưu ý luộc quá lâu sẽ khiến hạt ngô bị mất độ ẩm và ảnh hưởng hương vị.

Bước 4: Sau khi luộc xong, bạn đừng vội mở nắp. Để ngô trong nồi thêm 10 đến 15 phút nữa, như vậy ngô sẽ ngấm mùi thơm, ăn ngon hơn.

Tác dụng của nước ngô

1. Hạ huyết áp và lượng đường trong máu: Râu ngô có thể giúp hạ huyết áp và lượng đường trong máu, vì vậy đừng vứt bỏ toàn bộ râu ngô khi luộc để có thể tận dụng lợi ích của việc hạ huyết áp và giảm lượng đường trong máu.

2. Lợi tiểu và nhuận tràng: Nước ngô có tác dụng lợi tiểu, có thể giúp cơ thể đào thải lượng nước và muối dư thừa, từ đó loại bỏ phù nề, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.

3. Thanh nhiệt, tránh nóng mùa hè: Mùa hè nắng nóng khó chịu và độ ẩm đặc biệt cao. Lúc này, uống nước ngô có thể giúp bạn kích thích thèm ăn, mát máu, thải nhiệt. Nếu bạn để trong tủ lạnh, nó sẽ ngon hơn và có thể giải nhiệt. Nước ngô là thức uống hoàn hảo trong mùa hè.

4. Chống lão hóa: Trong ngô có nhiều chất có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, chẳng hạn như vitamin A và oryzanol. Tuy nhiên, vitamin A sẽ bị phá hủy khi hấp, còn oryzanol sẽ hòa tan vào nước trong quá trình nấu. Loại nước này có khả năng chống oxy hóa, uống nó có thể giúp chúng ta trì hoãn quá trình lão hóa.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới