ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi luộc ngô, đừng chỉ dùng nước sạch! Thêm 2 bước, ngô ngọt mềm và rất thơm

Thứ tư, 29/04/2020 09:24

Nhiều người thích mua ngô về nhà để luộc, nhưng kết quả khi ăn lại không ngon như ngô mua ngoài hàng. Vậy bí quyết để luộc ngô ngon là gì?

Cách chọn ngô ngon:

Để có món ngô ngon, trước tiên hãy biết cách chọn ngô chính xác.

- Khi mua ngô, nhiều người thích mua ngô không có vỏ, vì có thể làm giảm trọng lượng của ngô, nhưng thực tế chọn ngô đã bóc vỏ không tốt. Độ ẩm bị mất, khiến ngô giảm bớt vị ngọt ban đầu.

Vì vậy, khi mua ngô, chúng ta phải giữ cả vỏ ở bên ngoài. Cả khi luộc ngô cũng nên giữ lại vỏ và râu ngô, bởi đây chính là phần dinh dưỡng nhất của bắp ngô.

Ngoài hai điểm trên, khi mua ngô, cần phải quan sát vỏ ngô. Nếu vỏ ngô có màu vàng, điều đó chứng tỏ ngô quá già, vì vậy không nên mua. Loại ngô già chỉ hợp để chiên, chứ không phải để luộc.

Cách luộc ngô ngọt mềm và thơm:

1. Khi ngô mua ngô về, hãy bóc bớt lớp vỏ bên ngoài bắp ngô và chỉ giữ lại 2 đến 3 lớp vỏ ngô, sau đó cho vào nồi ngâm trong 20 phút. Mục đích của bước này là để bổ sung nước trong ngô, để khi ngô luộc sẽ dễ chín hơn, đồng thời làm cho ngô mềm và hương vị rất ngon.

2. Ngoài việc ngâm ngô, khi nấu ngô, chúng ta cũng cần thêm một thìa muối ăn và một thìa baking soda. Đây là bước quan trọng nhất để luộc ngô ngon. Bởi khi thêm muối ăn, nước ngọt trong ngô bị khóa và cũng làm tăng hương vị cơ bản của ngô.

Việc bổ sung baking soda có thể giải phóng hiệu quả các chất dinh dưỡng trong ngô, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn và ngô luộc mềm dẻo hơn.

- Điều cuối cùng cần lưu ý là ngô sau khi luộc chín cần vớt ra ngày, không nên ngâm nước. Nếu ngô ngâm quá lâu, các chất dinh dưỡng trong ngô sẽ bị mất và mùi thơm sẽ bị pha loãng làm cho ngô bị nhạt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới