ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi luộc ngô thì cho vào nồi 'nước lạnh' hay 'nước sôi', nhiều người mắc phải sai lầm, chả trách ngô không thơm

Thứ sáu, 16/04/2021 10:33

Chúng ta có thể thấy một số cửa hàng ở vỉa hè thường bày bán ngô luộc rất thơm ngon, từng hạt ngô dẻo và ngọt. Nhưng khi mua bắp ngô về nhà luộc, tại sao lại không có hương vị như vậy?

Rất nhiều người thắc mắc rằng khi luộc ngô thì cho vào nồi "nước lạnh" hay "nước sôi"? Hôm nay chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó giúp các bạn.

Trên thị trường có hai loại ngô phổ biết là ngô nếp và ngô ngọt. Ngô nếp thì hạt ăn sẽ sáp, mềm hơn còn ngô ngọt hạt giòn và ngọt. Vì vậy, một lưu ý nhỏ rằng khi luộc ngô, chúng ta nên mua ngô nếp, còn ngô ngọt chỉ thích hợp khi chế biến các món ăn khác.

Tốt nhất bạn nên mua ngô còn nguyên vỏ, không nên bỏ hết vỏ khi nấu, nhiều người nghĩ rằng luộc ngô trong nước sôi thì sẽ nhanh chín hơn, thực tế thì luộc ngô bằng nước sôi sẽ ảnh hưởng hương vị của ngô, nên luộc ngô từ lúc nước lạnh sẽ ngon hơn.

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho ngô vào, nên giữ lại một lớp vỏ mỏng, thêm một chút soda vào. Việc cho soda sẽ giúp ngô dẻo hơn và ngon hơn, đây là bước quan trọng mà mọi người thường bỏ qua. Chỉ cần nhớ hai lưu ý này, ngô luộc sẽ thơm, mềm và ngon hơn.

Sau khi ngô chín, vớt ra để ráo nước, không nên ngâm ngô trong nước sau khi chín bởi nó sẽ làm mất vị của hạt ngô, bắp ngô cũng sẽ trở nên xấu hơn, dễ bị nát.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới