ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi mua thịt lợn kho tàu, nên chọn phần ba chỉ trên hay ba chỉ dưới? Nếu mua sai, bảo sao món thịt kho không được ngon

Thứ sáu, 16/10/2020 10:51

Khi mua thịt ba chỉ lợn nên chọn phần trên hay dưới bụng lợn? Nếu mua nhầm sẽ có vị không ngon.

Để làm món thịt heo kho thì phải chọn được miếng thịt ba chỉ ngon, bụng heo chia thành phần trên và phần dưới, nếu làm món thịt kho thì phải mua được phần bụng heo (nghĩa là phần dưới).

Vậy đâu là sự khác biệt giữa thịt lợn ba chỉ trên và thịt lợn ba chỉ dưới cùng?

Để món thịt heo kho ngon thì phải có mỡ, nhưng không ngấy, mỡ và nạc đều nhau. Phần thịt ba chỉ trên và thịt ba chỉ dưới có sự khác biệt lớn, nới đến đây nhiều người mới nhận ra trước đây mình mua nhầm, chả trách món thịt heo kho lại không được hoàn hảo.

1. Một số điểm khác biệt

Như tên gọi, phần thịt ba chỉ trên là phần thịt bao bên ngoài xương sườn. Miếng thịt ba chỉ mỏng hơn và nhiều mỡ hơn. Bụng heo là phần thịt ở bụng, có nhiều nạc ở bụng. Do đó, mỡ và nạc của phần dưới bụng lợn đều hơn, và lớp thứ ba của bụng lợn là nói đến phần này.

2. Sự khác biệt về hương vị

Vì phần bụng trên có nhiều thịt mỡ nên béo ngậy hơn, còn lớp thịt nạc cuối cùng lại rất ít mỡ, do một phần lớn còn sót lại nên đắt hơn. Phần bụng dưới mỡ và nạc đều nhau, có ba lớp chỉ nạc xen mỡ nhưng không ngấy, mỏng nhưng không khô, thuộc loại bụng lợn ngon nhất.

3. Sự khác biệt trong thực tế

Phần thịt ba chỉ ở trên không thích hợp để om và kho, bạn có thể băm nhuyễn rồi cho thêm ít thịt chân sau vào để pha làm nhân bánh như há cảo, bánh nậm,… mềm và ngon ngọt, có một chút mỡ, vị bánh cũng thơm hơn. Bụng dưới heo có thể dùng để làm món thịt heo kho tàu,... Vị béo nhưng không ngấy và tan trong miệng.

Vì vậy, sau này đừng mua nhầm, nhất định phải chọn thịt ba chỉ dưới để làm món thịt heo om, nếu mua nhầm sẽ khó ăn và rất nhiều mỡ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới