ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu thịt, bọt nổi lên là tinh chất hay bụi bẩn? Hầu hết mọi người đều không biết, thảo nào món canh không ngon!

Thứ tư, 29/05/2024 05:52

Như chúng ta đã biết, hàng năm vào mùa hè, nhiều bạn sẽ bị khô miệng và da kém. Lúc này, mọi người thực sự nên uống một ít súp, vì những món súp này chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có thể giúp chúng ta thanh nhiệt, và cũng có thể đạt được tác dụng làm ẩm phổi ở một mức độ nhất định.

Một số nguyên liệu súp phổ biến trong cuộc sống của chúng ta bao gồm súp sườn, súp chân lợn, súp gà, vịt và cá, cũng như một số món súp chữa bệnh, bao gồm súp hạt sen, và một số thành phần súp bổ dưỡng khác.

Tuy nhiên, khi chúng ta thường nấu nước dùng, bạn có bao giờ để ý rằng luôn có một loại bọt nổi lên trong quá trình nấu xương? Bọt này là tinh chất của thịt hay là thứ bẩn? Nếu không hiểu rõ vấn đề này, về cơ bản nồi thịt này hầm vô ích, đồng thời cũng sẽ khiến mùi vị món canh hầm của chúng ta đặc biệt khó chịu.

Các bạn nào chưa biết thì cùng xem nhé, hi vọng nó sẽ có giá trị tham khảo nhất định cho mọi người.

Đầu tiên, trước tiên chúng ta nên tìm hiểu xem bọt trên nước dùng khi nấu là gì?

Nói chung, trước khi nấu súp, chúng ta luôn cho thịt vào nồi và bắt đầu chần. Bằng cách này, một số máu, tạp chất và vi khuẩn trong thịt có thể được lọc ra ngoài, nó là nguyên nhân chính gây ra mùi tanh trong các sản phẩm thịt, vì vậy chúng ta phải nhớ loại bỏ cặn trong quá trình chần. Quả thực có rất nhiều chất bẩn trong đó, và chất bẩn này thực sự sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Thứ hai, sau khi chần thịt, khi luộc trong nồi vẫn còn một loại bọt trắng, lúc này thực ra không cần loại bỏ bọt trắng trong sản phẩm thịt đã nấu chín, vì thực chất nó chứa chất dinh dưỡng là protein, các hạt mỡ và axit amin bên trong đã được nấu chín hết. Bạn không cần phải hớt bỏ mà vẫn rất tốt cho cơ thể!

Vì vậy, tóm lại, khi chúng ta lần đầu tiên cho các sản phẩm thịt, sườn vào nồi và bắt đầu chần, phần lớn bọt đen nổi lên lúc này là những thứ bẩn thỉu, tức là máu, tạp chất và vi khuẩn còn sót lại trong các sản phẩm thịt nổi lên, nó cần được hớt bỏ kịp thời. Khi chúng ta cho thịt vào nồi nấu lần thứ hai, bọt lúc này sẽ nổi thành từng đống nhỏ, phần lớn nước súp lúc này sẽ có màu trắng đục nên không cần hớt bọt khi nấu lần thứ hai, lúc này hương vị sẽ ngon hơn. Vì vậy, khi thấy thịt nổi bọt thì bạn phải phân biệt rõ ràng số lần nấu rồi mới xác định được đó có phải là đồ bẩn hay không.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới