ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi ngâm mực, sai lầm là chỉ dùng nước, đầu bếp của khách sạn dạy một mẹo: cho thêm 2 nguyên liệu vào, ngâm nhanh và tươi không có mùi tanh

Thứ tư, 06/07/2022 08:35

Mực khô có vị thơm ngon, dễ bảo quản, nhiều bạn thích ăn nhưng nhiều bạn chỉ dùng nước để ngâm mực khô là sai, rất lãng phí thời gian.

Ông đầu bếp lâu năm đã dạy tôi cách ngâm mực khô một cách dễ dàng và nhanh chóng, không chỉ với nước mà không ảnh hưởng đến vị ngọt của mực khô. Cùng tham khảo nhé.

Món mực nướng trên các quán ăn chắc chắn là món khoái khẩu của nhiều người, những con mực tươi được cuộn tròn trong nước sốt, ăn vào đã thấy ngon. Chiên đĩa mực tại nhà sẽ luôn chiếm được cảm tình của trẻ nhỏ.

Khi mua mực, bạn nên mua mực tươi hay khô.

Tôi thích mua mực khô hơn, vì nếu không ăn hết được, có thể để dành cho lần sau. Mực tươi chỉ có thể ăn ngay, không thể bảo quản.

Tuy nhiên, trước khi ăn mực khô bạn cần làm thêm một bước nữa đó là ngâm, nhiều người làm không kỹ khiến mực có mùi vị không ngon. Mực khô ngâm nước, chỉ ngâm nước thôi chưa đủ, nêm thêm 2 gia vị nữa thì con mực sẽ to và tươi.

Nguyên liệu chuẩn bị: nước, rau mùi tàu, dầu mè, mực khô.

1. Đối với mực khô mua về chúng ta để dưới vòi nước và rửa sơ qua để loại bỏ các tạp chất bám trên bề mặt. Chuẩn bị một chậu nhỏ bên dưới, cho mực khô vào sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào, lượng nước cần ít hơn mực khô.

2. Để tạo bọt theo cách này, mất khoảng 2 giờ để mực trở nên mềm mại. Nhưng dùng để xào thì không ngon, chính vì vậy chúng ta có một bước rất quan trọng cần làm tiếp theo.

3. Chuẩn bị một chậu nước mới, khoảng 2 phân nước, sau đó cho 5g rau mùi tàu vào, sau đó cho một ít dầu mè, sau khi đảo đều thì ta cho mực vào, đảo đều và tiếp tục ngâm.

4. Thời tiết lúc này đang nóng nên thời gian ngâm sẽ ngắn hơn, sẽ mất khoảng 3 hoặc 4 tiếng.

5. Sau khi ngâm, thử lại mực sẽ mềm, không còn lõi cứng bên trong. Và kích thước tương đối lớn, nhìn là thích. Với cách này, chúng ta cho mực vào nước sạch, sau khi chà qua một hoặc hai lần, chúng ta có thể để ráo nước và chế biến thành món ăn.

Mực được chế biến theo cách này rất dẻo, mềm và siêu ngon. Nhưng lưu ý, chúng ta cần chần mực qua nước trước khi nấu.

Các biện pháp phòng ngừa:

Mực khô ngâm nước, không thể chỉ dùng nước mà cần nêm thêm 2 gia vị nữa, đó là rau mùi tàu (ngò gai) và dầu mè.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới