ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi om sườn, không nên cho '3 thứ này' vào, nước dùng sẽ ngon, không tanh, thịt mềm và hương vị đặc biệt thơm

Thứ năm, 08/07/2021 09:41

Khi hầm sườn thì bạn nên nhớ rằng không dùng "3 thứ này" nhé, điều đó sẽ giúp món canh có hương vị thơm ngon, không bị tanh, thịt mềm, hấp dẫn.

3 thứ không nên cho vào khi hầm sườn

Hạt tiêu

Đó là kinh nghiệm quý báu được "các bậc tiền bối" đúc kết, không được dùng hạt tiêu khi hầm thịt lợn. Mùi tiêu đậm đà, khi hầm sẽ làm mất đi mùi thơm hấp dẫn của thịt lợn, chỉ còn lại mùi tiêu nồng nàn. Ngoài ra, hạt tiêu có chứa chất màu sẽ làm nước canh bị đen và chất lượng thịt thay đổi nên việc cho hạt tiêu vào hầm sẽ không phù hợp.

Quả táo gai

Nhiều người đã nghe nói rằng thêm một ít táo gai vào nước hầm thịt bò có thể làm cho thịt bò nhanh nhừ vì táo gai có chứa lipase.

Tuy nhiên, thịt lợn hầm không thích hợp với táo gai, vì nó chứa nhiều loại axit hữu cơ, sẽ làm cho thịt lợn có vị chua, mùi vị kém hấp dẫn, vì vậy không nên dùng táo gai khi hầm sườn.

Rượu nấu

Rượu nấu ăn là một loại gia vị thường dùng để khử tanh nhưng khi hầm sườn không được cho vào. Trước khi hầm sườn, chúng ta cần chần sườn và nên thêm chút rượu nấu ăn để nhanh hết mùi tanh và giữ miếng sườn có hương vị thơm ngon hơn. Nhưng nếu cho rượu nấu vào hầm, không những không khử được tanh mà còn làm cho nước dùng có mùi lạ do rượu nấu không thể bay hơi khi đậy nắp.

Công thức hầm sườn thơm ngon, chuẩn vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chuẩn bị sườn tươi, bí xanh, rong biển, muối, rượu nấu ăn, hành lá, gừng thái sợi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn được rửa sạch và chặt thành từng miếng nhỏ, cho vào thau nước sạch có pha thêm một thìa muối rồi ngâm khoảng một tiếng, khoảng 30 phút thì thay nước một lần. Khi sườn chuyển sang màu trắng thì vớt ra ngoài rửa sạch. Rong biển được ngâm trước và thái thành từng miếng lớn. Bí xanh được gọt vỏ, cắt khúc. Hành lá cũng được thái thành từng đoạn.

Bước 2: Cho nước sạch vào nồi, cho sườn vào chần qua nước lạnh, cho hành tím, gừng thái chỉ và rượu nấu vào chần sườn trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch.

Bước 3: Chuẩn bị nồi nước sôi, cho sườn, gừng thái sợi vào đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa và hầm khoảng 40 phút. Sau đó thêm rong biển, bí xanh và muối tiếp tục nấu trong 20 phút nữa, sau đó thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới